‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’

สปอร์ตซีดานหรู-แรงจัด

‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’ สปอร์ตซีดานหรู-แรงจัด – บรรดาผู้รักรถสปอร์ตเมืองไทยได้ซู้ดปากกันยกใหญ่ เมื่อ มาเซราติ ประเทศไทย เปิดตัว ‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’ เจเนอเรชั่นที่ 6 รถซีดานหรูที่มีสมรรถนะดีสุดในโลก มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่ปีค..1963

จุดเด่นไม่พ้นการใช้เครื่องยนต์จากรถแข่ง ผสานดีไซน์เฉียบคมสไตล์อิตาเลียน ได้รับความไว้วางใจจากประธานาธิบดีของอิตาลีใช้เป็นรถประจำตำแหน่ง

‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’ 

มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ ปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เน้นเหลี่ยมสัน ไฟหน้าอะแด๊ปทีฟ เมทริกซ์ แอลอีดี ดีไซน์ใหม่ให้ดูเฉียบคมขึ้น

ตัวถังลดน้ำหนักด้วยการใช้อะลูมิเนียมและแมกนีเซียมเป็นวัสดุ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์กับประตูแบบไร้ขอบหน้าต่างทั้ง 4 บาน (Frameless Doors) ให้มุมมองสปอร์ตแบบรถคูเป้ อีกทั้งยังมีการกระจายน้ำหนักหน้าหลังดีเยี่ยม 50:50 เช่นเดียวกับซูเปอร์คาร์

ห้องโดยสารเป็นการผสมผสานความหรูหราระดับพรีเมียมและความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว โดยเฉพาะการเลือกใช้วัสดุที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นหนังแท้เกรดพรีเมียมจากอิตาลี ไม้เนื้อดี หรือกระทั่ง ‘คาร์บอนไฟเบอร์’ ซึ่งเป็นวัสดุน้ำหนักเบาที่นิยมใช้กับรถแข่ง

‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’ 

‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’ 

‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’ 

‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้’ 

มาเซราติ รถแบรนด์เดียวที่ร่วมมือกับ ‘แอร์เมเนจิลโด เซนญา’ (Ermenegildo Zegna) แฟชั่นเฮาส์ระดับตำนาน รังสรรค์การตกแต่งภายในห้องโดยสาร ด้วยผ้าไหมสุดหรูคุณภาพดีสุดในโลก ครบถ้วนคุณสมบัติ ทั้งความสวยงาม ความทนทาน และการระบายอากาศที่ดีเยี่ยม

มี 2 สไตล์การตกแต่งให้เลือก คือ กรันลุซโซ (หรูหรา) และกรันสปอร์ต (สปอร์ต) ขุมพลังให้เลือก 4 บล็อกควอตโตรปอร์เต้ จีทีเอส เครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ 530 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ../ชั่วโมง ภายใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 310 ../ชั่วโมง

ควอตโตรปอร์เต้ เอส เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 430 แรงม้า แรงบิด 580 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ../ชั่วโมง ภายใน 5.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 288 ../ชั่วโมง

ควอตโตรปอร์เต้ เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 350 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ../ชั่วโมง ภายใน 5.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 ../ชั่วโมง

ควอตโตรปอร์เต้ ดีเซล เครื่องยนต์ดีเซล วี 6 สูบ เทอร์โบ 275 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ../ชั่วโมง ภายใน 6.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 252 ../ชั่วโมง

เครื่องยนต์เบนซินทั้งวี 6 สูบ ทวินเทอร์โบ และวี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ ประกอบที่โรงงานในเมืองมาราเนลโล เช่นเดียวกับเฟอร์รารี่

ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง ผ่านเกียร์ ZF 8 จังหวะ ที่สามารถตอบสนองทุกรูปสไตล์การขับ ด้วยโหมดอันหลากหลาย เช่น Auto Normal, Auto Sport, Manual Normal, Manual Sport และ I.C.E. (เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมบนถนนลื่นและช่วยประหยัดเชื้อเพลิง) ผู้ขับสามารถเลือกโหมดต่างๆ ผ่านปุ่มควบคุมบริเวณคันเกียร์

นอกจากนั้นก็มีอีกจุดเด่น คือ ‘Maserati Active Sound’ หรือเสียงคำรามอันเป็นเอกลักษณ์ ที่มีให้สัมผัสทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เมื่อผู้ขับกดปุ่ม Sport วาล์วที่อยู่ในท่อไอเสียก็เปิด ส่งผลให้เสียงท่อดังกระหึ่ม

ติดตั้งช่วงล่าง Skyhook Adaptive Damping แปรผันความหนืดโช้กอัพอัตโนมัติ รองรับการขับทุกรูปแบบ พร้อมปรับการตอบสนองให้เหมาะกับสภาพเส้นทาง เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนน ขณะที่ยังคงความนุ่มสบายตลอดการเดินทาง

มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ราคา 10,490,000-18,890,000 บาท (ราคารวม PMP-Premium Maintenance Program)

อ่าน : มาเซราติ : “มาเซราติ” รุกเต็มสูบ ส่ง “ลาแวนเต้S” ลุยมอเตอร์เอ็กซ์โป ทุ่ม 150 ล้าน ผุดโชว์รูมกลางกรุง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน