นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ “ซูซูกิ” เปิดเผยว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา ซูซูกิถือว่าประสบความสำเร็จอีกครั้ง จากยอดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิอยู่ที่ 22,913 คัน คิดเป็นยอดที่สูงขึ้น 8% สามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถ 3% เมื่อเทียบกับปี 2558 คิดเป็นอัตราส่วนแบ่งตลาดเฉพาะรถยนต์นั่งกว่า 7% และในปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายในประเทศรวมทุกรุ่นไว้ที่ 24,000 คัน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม

ซูซูกิยังคงมองเห็นความสดใสในธุรกิจของตลาดรถยนต์อีโคคาร์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์‘ซูซูกิ สวิฟต์ อาร์เอ็กซ์ ทู’ (Suzuki Swift RX-II) ที่มาพร้อมสโลแกน “ล้ำ…ที่สไตล์ สุด…กับฟังก์ชั่น” ที่มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่รักความสปอร์ต ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์โคมดำแบบ HID ปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ โฉบเฉี่ยวกับดีไซน์ เสาอากาศดีไซน์ล้ำ Shark Fin Antenna ล้อละลูมิเนียมอัลลอยสีใหม่ Gun Metallic ขนาด 16 นิ้ว เสริมความสะดวกสบายด้านความปลอดภัยด้วย Cruise Control ล็อคความเร็วได้ตามใจ และ Paddle Shift เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย โดยเปิดตัววันที่ 25 ก.พ.นี้ ราคา 599,000 บาท

สำหรับกิจกรรมการตลาด ได้ให้ผู้จำหน่ายจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Suzuki SWIFT RX-II ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศพร้อมกัน ในวันที่ 4-5 มี.ค.นี้ พร้อมกันนี้ยังคงเดินหน้าสานต่อชูกลยุทธ์ Sport Marketing เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ด้วยแคมเปญ “เชียร์บอลไทยตะลุย แดนซามูไร Presented by Suzuki” ให้ลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ ร่วมลุ้นโชคแพคเกจทัวร์ประเทศญี่ปุ่นพร้อมเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย นัดบุกเยือนทีมชาติญี่ปุ่น ถึงขอบสนามไซตามะ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น โดยร่วมลุ้นเป็นหนึ่งในลูกค้าผู้โชคดีกับรถยนต์ซูซูกิ ได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิ ทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 ก.พ.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน