บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมส่งขุมพลัง i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งจะติดตั้งในรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้
เครื่องยนต์ i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร วิจัยและพัฒนาโดยทีมวิศวกรฮอนด้าประเทศญี่ปุ่น ภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม (Earth Dreams Technology) ที่ให้ความสำคัญทั้งในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ อัตราการประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยชิ้นส่วนต่างๆ ได้ถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง ทำให้เครื่องยนต์มีขนาดและน้ำหนักที่เบาลง แต่ยังคงไว้ซึ่งการขับขี่อันทรงพลังและให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม

หัวใจสำคัญของเครื่องยนต์ i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร คือ การทำงานของระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 จังหวะ ที่ผสานการทำงานอย่างชาญฉลาดเพื่อให้การตอบสนองทั้งกำลังแรงบิดและอัตราเร่งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกการขับขี่ โดยให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ให้ทั้งอัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 18.9 กิโลเมตร/ลิตร อีกทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตราที่ต่ำเพียง 141 กรัม/กิโลเมตร

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่เปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับรางวัล Best Compact SUV 2017 หลังจากการเปิดตัวเพียง 2 เดือน โดยฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ปีที่ล้วฮอนด้า ซุ่มทดสอบการใช้งานจริงของฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล ในเมืองไทยมาพักใหญ่ รวมทั้งส่งน้ำมันดีเซลที่ขายในเมืองไทยไปตรวจสอบคุณสมบัติความหมาะสมด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน