‘New Honda CBR 250 RR’ ‘ดีเอ็นเอ’ จากสนามแข่งสู่ถนน

‘New Honda CBR 250 RR’ ‘ดีเอ็นเอ’ จากสนามแข่งสู่ถนน

‘New Honda CBR 250 RR’ – ยังครองความเป็นเต้ยด้านยอดขายต่อเนื่องกับเอ.พี. ฮอนด้าในงานมอเตอร์โชว์ 2019 กวาดยอดขายไป 1,247 คัน จากยอดจองรวมทุกยี่ห้อ 5,343 คัน มีตัวขายหลายรุ่นที่ได้รับความนิยมในงาน

แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นไม่พ้น ‘New Honda CBR 250 RR’ สายตรงความแรงรหัส ‘RR-Racing Replica’ ที่ใช้งานนี้เปิดตัวเป็นครั้งแรก โดยเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นด้วย มาในคอนเซ็ปต์ ‘Beating Master –สปอร์ตพันธุ์แข่ง แรงระดับมาสเตอร์

‘New Honda CBR 250 RR’

หน้าตาดุดันด้วยไฟหน้าคู่ LED 2 ชั้น Double-Layered เอกลักษณ์เฉพาะ CBR 250 RR เฉียบด้วยตำแหน่งไฟ Position Light คู่บน และตำแหน่งไฟ Low Beam ที่คู่ล่าง ส่องสว่างพร้อมกัน ให้ความโดดเด่น พร้อมไฟ High Beam ที่ด้านข้าง เพิ่มความมั่นใจเมื่อใช้ไฟสูง ไฟเลี้ยว LED แบบแยกส่วน

ดีไซน์สไตล์รถแข่งพันธุ์แท้ ปราดเปรียวลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิก พร้อมช่อง Air Duct ที่แฟริ่งข้าง ช่วยเสริมการระบายความร้อนได้เต็มประสิทธิภาพ

โครงสร้างเฟรมถัก Truss Frame ออกแบบด้วยเทคโนโลยี CAE (Computer Aided Engineering) ให้สมดุลน้ำหนักบาลานซ์ได้ดี สะวิงอาร์มอะลูมิเนียมใช้เทคนิคการหล่อขึ้นรูปแบบ GDC (Gravity Die Casting) แข็งแรง น้ำหนักเบา

มิเตอร์เรือนไมล์แบบดิจิตอล ครบครันด้วยมาตรวัดความเร็ว มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ ไฟเตือนรอบเปลี่ยนเกียร์ Shift Lighter ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ไฟบอกโหมดการขับขี่ มาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง มาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์

‘New Honda CBR 250 RR’

พร้อมระบบ ODO Meter แสดงระยะการเดินทางได้อย่างแม่นยำทั้งทริป A และ B สนุกยิ่งขึ้นกับ Lap Timer โหมดจับเวลาในแต่ละรอบการขับขี่แข่งขัน

มั่นใจด้วยโช้กหน้าหัวกลับ Upside-Down แบรนด์ Showa และโช้กหลังขนาดใหญ่แบบโปรลิงก์ สามารถปรับความแข็งได้ 5 ระดับ รับแรงกระแทกได้ตามน้ำหนักผู้ขับขี่และสภาพถนน ปลายท่อไอเสียแบบคู่ ระบายไอเสียได้ดี รีดพลังเสียงได้ หนักแน่น

ล้ออัลลอยอะลูมิเนียม 7 ซี่ ใช้เทคนิคหล่อขึ้นรูปด้วยระบบ GDC (Gravity Die Casting) น้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน พร้อมยางหน้าหลัง แบบเรเดียลเสริมใยเหล็ก มาพร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS 2 Channel ที่ทำงานแยกหน้าหลัง

ขณะที่ดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่แบบลอยตัว เส้นผ่าศูนย์กลาง 310 .. เพิ่มประสิทธิภาพให้ผ้าเบรกจับจานเบรกได้เต็มหน้าสัมผัส เครื่องยนต์ขนาด 250 ซีซี DOHC 4 วาล์ว 2 สูบเรียง

‘New Honda CBR 250 RR’ ‘New Honda CBR 250 RR’ ‘New Honda CBR 250 RR’

ถอดแบบรถแข่ง ‘RC 213V’ ระบายความร้อนด้วยน้ำ จัดวางระบบภายใน ให้ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา เสื้อสูบอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา ระบายความร้อนได้ดี ลดแรงเสียดทาน

วางตำแหน่งปั๊มน้ำต่อตรงกับเพลาลูกเบี้ยวถอดแบบจากรถแข่ง RC 213V ช่วยระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ปั๊มน้ำมันเครื่องอยู่ติดกับตัวเครื่องยนต์พร้อมกับใช้กรองน้ำมันเครื่อง 2 ตัวแบบรถบิ๊กไบก์ ให้ประสิทธิภาพการหล่อลื่นสูงสุด เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มกำลังตลอดเวลา ตอบสนองแรงบิดได้ในทุกช่วงความเร็ว

เลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 ระดับ เริ่มจากโหมด COMFORT (คอมฟอร์ต) สำหรับการขับขี่สบายๆ เพลิดเพลินในเมือง โหมด SPORT (สปอร์ต) เมื่อต้องการเพิ่มความสนุก เร้าใจในทุกเส้นทาง และโหมด SPORT+ (สปอร์ตพลัส) เพื่อการขับขี่ที่ดุดันสะใจสไตล์สนามแข่ง

ล้ำหน้าด้วย THROTTLE-BY-WIRE เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า ทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ APS (Accelerator Position Sensor Unit) ตรวจวัดแรงบิดคันเร่ง และส่งข้อมูลไปยัง ECU (Engine Control Unit)

เพื่อประมวลผลร่วมกับระยะเปิดเรือนลิ้นเร่ง และการทำงานของเครื่องยนต์ ‘New Honda CBR 250 RR’ มีให้เลือก 2 สีคือ สีแดง และสีดำ ราคาแนะนำที่ 249,000 บาท

บทความก่อนหน้านี้แฟชั่นเลือดใหม่ นักศึกษายังดีไซเนอร์
บทความถัดไป‘เวสปิอาริโอ’จัดหนัก-จัดเต็ม 6 รุ่นทั้ง‘เวสป้า’-‘โมโต กุซซี่’