Khaosod
Online

วันพุธ ที่ 26 ก.พ. 2563

‘ยุคนธร’ควบตำแหน่งผอ.การตลาดฯฟอร์ดอาเซียน

28 ก.ย. 2559 - 19:04 น.

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศแต่งตั้งนางสาวยุคนธร หรือ “วิคกี้” วิเศษโกสิน ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน โดยนางสาวยุคนธร จะดูแลรับผิดชอบภาพรวมด้านการตลาดและการขาย ในตลาดประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ โดยในตำแหน่งใหม่นี้ นางสาวยุคนธรจะยังคงดูแลรับผิดชอบในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และรายงานตรงต่อ มร. มาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน เช่นเดิม และจะเพิ่มการรายงานความรับผิดชอบในตำแหน่งใหม่ต่อ มร. สตีฟ ฮูด รองประธานฝ่ายขาย ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก

นางสาวยุคนธร เข้าร่วมงานกับฟอร์ดเมื่อเดือนกันยายน 2555 ในตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย และบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2556

image-1

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบให้กับคุณยุคนธร เพื่อดูแลตลาดที่แข็งแกร่งและกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้” นายมาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าวและว่าเราเชื่อมั่นว่า การบริหารและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของคุณยุคนธร จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจของเราในประเทศฟิลิปปินส์และเวียดนามประสบความสำเร็จได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ดังเช่นความสำเร็จที่คุณยุคนธรนำมาสู่ฟอร์ด ประเทศไทย ตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารงานของนางสาวยุคนธร ฟอร์ดมีส่วนแบ่งทางการตลาดโดยรวม เพิ่มขึ้นจาก 3.8 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2555 เป็น 5.1 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2559 ท่ามกลางสภาวะอุตสาหกรรมยานยนต์ถดถอย โดยมีฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นกำลังสำคัญ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดในเดือนสิงหาคม อยู่ที่ 10.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นเดือนที่มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับฟอร์ด ประเทศไทย

ณรงค์ สีตลายน

ณรงค์ สีตลายน

พร้อมกันนี้ นายณรงค์ สีตลายน ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย โดยดูแลรับผิดชอบด้านการบริหารจัดการทั้งหมดของฝ่ายการตลาด ฝ่ายขายและบริการ ของฟอร์ด ประเทศไทย ก่อนหน้านี้ นายณรงค์ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย ในปี 2550 และได้สร้างผลงานอันโดดเด่นด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ถึงกว่า 140 แห่ง พร้อมปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ Brand@Retail และการยกระดับการให้บริการลูกค้าในอีกหลายด้าน


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ ‘ยุคนธร’ควบตำแหน่งผอ.การตลาดฯฟอร์ดอาเซียน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง