ปรับโฉมฮอนด้า‘บีอาร์-วี’ รถครอบครัว-พร้อมลุย

ปรับโฉมฮอนด้า‘บีอาร์-วี’ รถครอบครัว-พร้อมลุย

คอลัมน์ รถใหม่ 

ปรับโฉมฮอนด้า‘บีอาร์-วี’ รถครอบครัว-พร้อมลุย – ช่วงนี้ตลาดรถบ้านเราไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวอะไรหวือหวามากนัก แต่ก็พอมีรุ่น ‘ไมเนอร์เชนจ์’ หรือปรับโฉมเล็กๆ ออกมา สร้างสีสันบ้าง

รุ่นล่าสุดคือ‘บีอาร์-วี’ จากค่ายฮอนด้า

‘บีอาร์-วี’ เป็นรถครอบครัวขนาดเล็กแบบยกสูงนิดๆ ตกแต่งอารมณ์คล้ายๆ เอสยูวี โดยใช้พื้นฐานเดียวกันกับรุ่น ‘บริโอ้’ อีโคคาร์ ของฮอนด้า

ปรับโฉมฮอนด้า‘บีอาร์-วี’

ภายนอกดีไซน์สปอร์ตแข็งแกร่งขึ้น กระจังหน้าแบบโครเมียมใหม่ดูมีมิติมากกว่าเดิม ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์พร้อมไฟหรี่ และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED

ไฟท้ายแบบ C shape กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว มือจับประตูด้านนอกแบบโครเมียม ติดตั้งราวหลังคา และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว

เพิ่มอารมณ์สปอร์ตระดับพรีเมียมด้วยเสาอากาศแบบครีบฉลาม (Shark Fin)

ห้องโดยสารแบ่งเป็น 2 แบบคือ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง

ตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ-แดงสไตล์สปอร์ต พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง

มาตรวัดเรืองแสงสีขาวพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID พร้อมไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด (Eco Indicator)

ปรับโฉมฮอนด้า‘บีอาร์-วี’

วัสดุตกแต่งคอนโซลแบบ Piano Black

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และเจาะช่องสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Smart Phone Bluetooth) USB HDMI และAUX

เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถพับแยกแบบ 60:40 หรือพับตลบ จังหวะเดียว (One Motion) พร้อมปรับเลื่อนหน้า-หลัง เพื่อช่วยให้ ผู้โดยสาร

เบาะนั่งแถวที่ 3 มีพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง พนักพิงสามารถพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย

ใช้เครื่องยนต์แบบซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ (SOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 1,497 ซีซี กำลังสูงสุด 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 146 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ CVT ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม รองรับพลังงานทางเลือก E85

ระบบช่วงล่างแม็กเฟอร์สัน สตรัต อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape

ระบบเบรกด้านหน้าดิสก์/หลังดรัม

ปรับโฉมฮอนด้า‘บีอาร์-วี’

มิติตัวถัง(กว้างxยาวxสูง) 1,735×4,456×1,666 ม.ม.

ความปลอดภัยครบทั้งถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)

ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) กล้องส่องภาพด้านหลัง ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer

รุ่น‘V’(5ที่นั่ง) ราคา 765,000 บาท และรุ่น‘SV’(7 ที่นั่ง) ราคา 835,000 บาท

บทความก่อนหน้านี้เลขาฯ กฟก. แจงบทบาทผู้แทนเกษตรกร ดีเดย์ 16 มิ.ย. เลือกตั้ง
บทความถัดไปเลือดไหลไม่หยุด! ‘กษิต’ ลาออกประชาธิปัตย์ เพราะไม่นิยมเผด็จการ จ่อตั้งกลุ่ม!