‘พลาติโน มอเตอร์’นครปฐม ศูนย์บริการบีเอ็มฯครบวงจร

‘พลาติโน มอเตอร์’นครปฐม ศูนย์บริการบีเอ็มฯครบวงจร

คอลัมน์ ตะลุยโชว์รูม

‘พลาติโน มอเตอร์’นครปฐม – น้องนุชรายล่าสุดในสังกัดค่ายบีเอ็ม ดับเบิลยู ได้รับสิทธิ์ในการดูแลการขาย และการตลาดภาคตะวันตกทั้งหมด เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้บีเอ็มดับเบิลยู พลาติโน มอเตอร์นครปฐม ที่มีแนนสุภารัตน์ อภิกุลประภา ผู้บริหารสาวผู้ชื่นชอบความเร็ว นั่งกุมบังเหียนในตำแหน่ง กรรมการบริหาร ถูกจับตามองเป็นพิเศษ

ด้วยประสบการณ์ ที่คร่ำหวอดในธุรกิจวางระบบอู่ซ่อมสี และตัวถังให้กับดีลเลอร์รถยนต์มายาวนานกว่า 20 ปี รวมถึงความมุ่งมั่นในการที่จะเป็นโชว์รูม และศูนย์บริการบีเอ็มดับเบิลยูแบบครบวงจร จึงได้จัดสรรงบลงทุนราว 300 ล้านบาท เนรมิตให้พื้นที่ 3 ไร่ สร้างเป็นอาคาร 5 ชั้น พร้อมด้านหลังเปิดเป็นศูนย์

‘พลาติโน มอเตอร์’นครปฐมบริการ

ภายในอาคารพื้นที่ใช้สอย 4,000 ตร.. แต่ละชั้นมีการวางฟอร์แพลนไว้เป็นอย่างดี ชั้น 1 เป็นส่วนของงานขาย จัดโชว์รถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยูรุ่นใหม่เต็มพื้นที่ 7 คัน รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่ง และสินค้าไลฟ์สไตล์ พื้นที่ต้อนรับลูกค้า พื้นที่ส่งมอบรถยนต์ เลานจ์ไว้สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเช็กระยะ

ชั้น 2 และ 4-5 เป็นส่วนของสำนักงาน ขณะที่ชั้น 3 จัดให้เป็นพื้นที่โชว์รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูมือสอง พร้อมทั้งเปิดเป็นคอมมูนิตี้ สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบบีเอ็มดับเบิลยู มาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ด้านศูนย์บริการปัจจุบันมีทั้งหมด 3 ช่องซ่อม รองรับการให้บริการได้เดือนละประมาณ 250 คัน และมีแผนที่จะเพิ่มช่องซ่อมอีก 2 ช่องซ่อม ขยายการรับบริการได้เป็นกว่า 300 คัน

‘พลาติโน มอเตอร์’นครปฐม

ที่ได้รับการกล่าวขวัญ และบอกต่อของลูกค้า คือการให้บริการซ่อมสีและตัวถัง เนื่องจากมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ผลงานเป็นที่ประจักษ์ถึงความเนี้ยบ จนใครต่อใครติดใจกันทั่วหน้า

ที่สำคัญมีเทคโนโลยีในการซ่อมด่วน ประเภทลักยิ้ม รอยขีดข่วน 3 ชิ้น ไม่เกิน 3 วัน รับรถได้เลยทันที

ส่วนงานขาย และการตลาด ในฐานะที่เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่แนนวางกลยุทธ์รุกทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เลือกช่องทางให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ออนไลน์สำหรับเป็นช่องทางพูดคุยกับลูกค้าวัยรุ่น คนรุ่นใหม่

‘พลาติโน มอเตอร์’นครปฐม
‘แนน’สุภารัตน์ อภิกุลประภา

ขณะที่ออฟไลน์ มีทั้งการโรดโชว์ในห้างสรรพสินค้า เข้าไปนำเสนอกับชมรม สมาคมต่างๆ เพราะจากพฤติกรรมของคนในพื้นที่ ยังคงต้องการเข้ามาดู มาสัมผัสตัวรถ พูดคุยซักถามรายละเอียด ต่อรองราคา โปรโมชั่นกับพนักงานมากกว่า

สำหรับผลตอบรับ มีให้เห็นทั้งในส่วนของยอดขาย ที่เติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 20% แต่ดูจากยอดขายครึ่งปีแล้ว บอกได้เลยว่าปีนี้ผ่านฉลุย อาจจะโอเวอร์นิดๆ ด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ ศูนย์บริการมีลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นศูนย์บริการรายแรก และรายเดียวในขณะนี้ ในพื้นที่ภาคตะวันตก

ใครที่อยู่ย่านนี้ทั้งในนครปฐม จังหวัดใกล้เคียงรวมไปถึงกรุงเทพฯ แวะไปใช้บริการกันได้

กิตติพงศ์ ศรีเจริญ

บทความก่อนหน้านี้ท่าจะไม่จบ! ‘วัน’ ชวน ‘ม.จ.จุลเจิม’ หากท่านว่างมาก ให้มาช่วยฉีดยุง พร้อมคำคมแสบ!
บทความถัดไปอาวดี้ ‘Q7 45 TDI Quattro’ยักษ์ใหญ่พลังดีเซล-ขับสบาย