เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วสาขาใหม่ของโชว์รูม “ฮาร์เลย์-เดวิดสัน” ภายใต้การบริหารงานของบริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรด์เดอร์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรายที่ 3 ของฮาร์เลย์-เดวิดสัน ในประเทศไทย

จัดงานฉลองเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา จึงพามาเยี่ยมชมความพิเศษของโชว์รูมแห่งนี้บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ที่ตั้งบนถนนวิภาวดี ใกล้ๆ โรงเรียนผไทอุดมศึกษา ถ้าจะให้ชัดเจนขึ้นอีกพิกัดตั้งอยู่เยื้องกับโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่

อนุวัชร อินทรภูวศักดิ์

นายอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ที่นี่เป็นสาขา 2 ต่อจากสาขาแรกที่เปิดพัทยา จังหวัดชลบุรี หลังบริษัทได้รับสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และโชว์รูมใหม่นี้ใช้งบลงทุนถึง 300 ล้านบาท มากกว่าแห่งแรกที่พัทยาใช้งบลงทุนไป 100 ล้านบาท เพราะตั้งใจจะทำให้เป็นโชว์รูมครบวงจร เป็นแฟลกซิพสโตร์ที่ใหญ่ในการเป็นศูนย์บริการขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดของภูมิภาคเอเชีย โดยสามารถรองรับการบริการหลังการขายได้ 10 ช่องซ่อม และจะขยายเพิ่มอีก 4 ช่องซ่อมในอนาคต

จุดเด่นโชว์รูมใหม่นี้จะไม่ได้เน้นการขายรถ เพราะจะมุ่งงานบริการหลังการขาย นอกจากงานซ่อมแซม ซ่อมบำรุงแล้ว จะมีโซนพิเศษ ที่เรียกว่าโซน ไบค์ โมเต็ล ให้ลูกค้าสามารถนำรถมาฝากไว้ที่โชว์รูมได้ บริษัทจะดูแลและตรวจเช็คสภาพรถของลูกค้าให้พร้อมก่อนเดินทางในการขับขี่ได้ตลอดเวลา แม้จะไม่เน้นงานขายแต่โชว์รูมนี้ก็จะมีรถครบทุกไลน์ของฮาร์เลย์-เดวิดสัน โชว์รถใหม่ได้กว่า 50 คัน ขณะเดียวกันจะมีสินค้าที่เกี่ยวข้องอุปกรณ์ตกแต่งรถ และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถ ตลอดสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน อย่าง เสื้อผ้า เสื้อหนัง หมวกกันน็อก หมวกแก๊ป ถุงมือ ถุงเท้า ของพรีเมี่ยม และของที่ระลึก เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในโชว์รูมยังจะมีการนำรถรุ่นคลาสสิคที่หายาก และไม่มีจำหน่ายแล้วมาโชว์ จัดโซนคล้ายพิพิธภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าได้ชม สัมผัส และถ่ายรูปได้ ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และสร้างสังคม (คอมมูนิตี้) ของผู้ใช้รถฮาร์เลย์-เดวิดสันให้สามารถมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และทำกิจกรรมร่วมกัน

ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ยังคงรุนแรงต่อเนื่องในปีนี้ ทั้งการแข่งขันของราคา แคมเปญ และนำเข้ารถรุ่นใหม่ จากการเติบโตอย่างสูงของตลาดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นฮาร์เลย์-เดวิดสัน ในฐานะแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ระดับผู้นำของตลาดไทยจึงจะให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย และสร้างประสบการณ์ด้านต่างๆ เพื่อคงความรักที่มีต่อแบรนด์จากลูกค้าให้ได้อย่างสม่ำเสมอ และยืนยาวต่อไป

ปัจจุบันฮาร์เลย์-เดวิดสันเป็นแบรนด์ที่มีอายุถึง 113 ปี และมีโชว์รูมเปิดให้บริการอยู่ทั่วโลก ภายในปี 2563 ตั้งเป้าจะมีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกทั้งสิ้น 200 แห่ง ในประเทศไทยขณะนี้ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรวม 3 ราย ซึ่งบริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรด์เดอร์ จำกัด เป็นรายที่ 3 เพราะไทยถือเป็นตลาดที่ใหญ่และสำคัญของฮาร์เลย์-เดวิดสัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน