คอลัมน์ ข่าวสดยานยนต์

ตะลุยโชว์รูม

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสาขาใหม่ของโชว์รูม “ฮาร์เลย์-เดวิดสัน” ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรด์เดอร์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรายที่ 3 ของฮาร์เลย์-เดวิดสัน ในประเทศไทย

“ข่าวสด ยานยนต์” จึงพามาเยี่ยมชมความพิเศษของโชว์รูม แห่งนี้บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ที่ตั้งบนถนนวิภาวดีฯ ใกล้ๆ โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ถ้าจะให้ชัดเจนขึ้นอีกพิกัดตั้งอยู่เยื้องกับโรงแรม มิราเคิลแกรนด์ หลักสี่

โชว์รูมแห่งนี้บริการโดย “นายอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ

นายอนุวัชรบอกว่าที่นี่เป็นสาขา 2 ต่อจากสาขาแรกที่เปิดพัทยา จ.ชลบุรี หลังบริษัทได้รับสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โชว์รูมใหม่นี้ใช้งบลงทุนถึง 300 ล้านบาท มากกว่าแห่งแรกที่พัทยาใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท

“ตั้งใจจะทำให้เป็นโชว์รูมครบวงจร เป็นแฟล็กซิพสโตร์ที่ใหญ่ในการเป็นศูนย์บริการขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดของภูมิภาคเอเชีย โดยสามารถรองรับการบริการหลังการขายได้ 10 ช่องซ่อม และจะขยายเพิ่มอีก 4 ช่องซ่อมในอนาคต” นายอนุวัชรกล่าว และว่า

จุดเด่นโชว์รูมใหม่นี้จะไม่ได้เน้นการขายรถ เพราะมุ่งบริการ หลังการขาย นอกจากงานซ่อมแซม-ซ่อมบำรุงแล้ว จะมีโซนพิเศษที่เรียกว่า “ไบก์ โมเต็ล” ให้ลูกค้าสามารถนำรถมาฝากไว้ที่โชว์รูมได้ บริษัทจะดูแลและตรวจเช็กสภาพรถของลูกค้าให้พร้อมก่อนเดินทางในการขับขี่ได้ตลอดเวลา

ถึงแม้ไม่เน้นงานขาย แต่โชว์รูมนี้ก็จะมีรถครบทุกไลน์ของ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน โชว์รถใหม่ได้กว่า 50 คัน ขณะเดียวกันจะมีสินค้าที่เกี่ยวข้องอุปกรณ์ตกแต่งรถ และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถ ตลอดสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน อย่างเสื้อผ้า เสื้อหนัง หมวกกันน็อก หมวกแก๊ป ถุงมือ ถุงเท้า ของพรีเมียม และของที่ระลึก เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในโชว์รูมยังนำรถรุ่นคลาสสิคหายาก และไม่มีจำหน่ายแล้วมาโชว์ จัดโซนคล้ายพิพิธภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าได้ ชม สัมผัส และถ่ายรูปได้ ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้า และสร้างสังคม (คอมมูนิตี้) ของผู้ใช้รถฮาร์เลย์- เดวิดสัน ให้สามารถมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และทำกิจกรรมร่วมกัน

“ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์ยังคงรุนแรงต่อเนื่องในปีนี้ ทั้งการแข่งขันของราคา แคมเปญ และนำเข้ารถรุ่นใหม่ จากการเติบโตอย่างสูงของตลาดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นฮาร์เลย์-เดวิดสัน ในฐานะแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์ระดับผู้นำของตลาดไทยจึงจะให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย และสร้างประสบการณ์ด้านต่างๆ เพื่อคงความรักที่มีต่อแบรนด์จากลูกค้าให้ได้อย่างสม่ำเสมอ และยืนยาวต่อไป” ผู้บริหารโชว์รูม “ฮาร์เลย์-เดวิดสัน” กรุงเทพฯ กล่าว

สำหรับแบรนด์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน มีอายุถึง 113 ปี และมีโชว์รูมเปิดให้บริการอยู่ทั่วโลก ภายในปี 2563 ตั้งเป้าจะมีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกทั้งสิ้น 200 แห่ง ในประเทศไทยขณะนี้ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรวม 3 ราย

บริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรด์เดอร์ จำกัด เป็นรายที่ 3 เพราะไทยถือเป็นตลาดที่ใหญ่และสำคัญของฮาร์เลย์-เดวิดสัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน