สัมภาษณ์ ‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’ มนต์เสน่ห์‘โรลส์-รอยซ์’

‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’

สัมภาษณ์ ‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’ มนต์เสน่ห์‘โรลส์-รอยซ์’

คอลัมน์ ข่าวสดยานยนต์

‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’ มนต์เสน่ห์‘โรลส์-รอยซ์’ : สัมภาษณ์ ข่าวสดยานยนต์ – คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงสังคมชั้นสูง และสื่อสารมวลชนมานานก่อนที่ ‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’ ตัดสินใจมารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงค็อก

‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’

‘ข่าวสดยานยนต์’มีโอกาสได้พบหน้าจึงไม่พลาดโอกาสถามไถ่ถึงวิสัยทัศน์ ในการนำพานางฟ้าบนพรมวิเศษว่าจะไปในทิศทางใด

  • เสน่ห์ของโรลส์-รอยซ์

ความเป็นที่สุดของยานยนต์ ทั้งในเรื่องของความหรูหรา สะดวกสบาย แบบชนิดที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้ รถโรลส์-รอยซ์ทุกคันรังสรรค์ขึ้นด้วยช่างฝีมือ ที่เรียกว่าคราฟ แมน ชิพ วัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างถูกคัดเลือก ว่าต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

และยังมีออปชั่นให้เลือกหลากหลายมากมาย เช่นสีภายนอกมีให้เลือก 44,000 สี ภายในปรับเปลี่ยนได้ตามรสนิยม เพื่อให้เป็นรถยนต์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังผลิตออกมาเป็นคอลเล็กชั่น เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้านักสะสม

‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’

  • ความท้าทายในการทำงาน

มีอย่างแน่นอน แม้โรลส์-รอยซ์ จะไม่มีคู่แข่งก็ตาม แต่ต้องทำความเข้าใจลูกค้าอย่างที่สุด หาข้อมูล พร้อมทั้งอัพเดตให้มากที่สุด เข้าใจลูกค้า เข้าใจวิธีคิด เข้าใจไลฟ์สไตล์ แล้วนำเสนอสิ่งที่ตรงกับตัวตนของเค้าที่สุด ที่ผ่านมาได้มีการอบรมพนักงานในทุกส่วน ไม่ว่าจะฝ่ายขาย การตลาด และทีมช่างเทคนิคอย่างหนัก โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ เพื่อให้ได้บริการที่ดีเยี่ยมสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

  • กลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน

เปลี่ยนไปค่อนข้างมาก จากอดีตภาพลักษณ์ของโรลส์-รอยซ์ คือรถยนต์ของคนแก่ อายุเลข 5 เลข 6 ไปแล้วถึงจะซื้อใช้ อีกทั้งราคาที่เอื้อมไม่ถึง

แต่ปัจจุบันมีผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต เร็วขึ้น หนุ่ม-สาวเป็นเจ้าของธุรกิจกันเต็มไปหมด จากเทคโนโลยี และวิทยาการต่างๆ คนมีเงินมากขึ้น ทำให้ลูกค้าโรลส์-รอยซ์ อายุลดลงเหลืออยู่ที่ 40 ปีกว่าๆ ทั้งซื้อเพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวเอง หรือเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่ บุคคลอันเป็นที่รัก

‘กฤษฎา สวามิภักดิ์’

 

  • ไฮไลต์รถใหม่ในปีนี้

ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว ‘คัลลิแนน’ เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันยอดขายของ คัลลิแนน คิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมด

และในช่วงงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ปลายปีนี้เปิดตัว คอลเล็กชั่น คาร์ โรลส์-รอยซ์‘เรธ อีเกิล 8’ แบบ 2 ประตู ผลิตขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกวาระครบรอบ 100 ปี ของการบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 คัน ประเทศไทยได้โควตามา 1 คัน

บทความก่อนหน้านี้สร้อยรักษ์โลก
บทความถัดไปอาวดี้เผยโฉม‘A1’และ‘A6’-2 เก๋งต่างไซซ์-เขย่าตลาดหรู