มาแล้ว‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ พรีเมียมครอสโอเวอร์หรู

คอลัมน์ รถใหม่

มาแล้ว‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ พรีเมียมครอสโอเวอร์หรูโหมโรงมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ซึ่งมาสด้าเชิญสื่อมวลชนไทยไปร่วมงาน ‘Mazda Pan Pacific Forum 2018’ ที่เมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น

พร้อมกับให้ทดลองขับ ‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ ครอสโอเวอร์เอสยูวี รุ่นพี่เบิ้มของค่าย

แต่กว่าจะมาเปิดตัวในเมืองไทยก็เข้าไปปลายปี

มาสด้า วางตำแหน่งซีเอ็กซ์-8 เป็น ‘New Era of 3-Row Crossover SUV’ ครอสโอเวอร์

อเนกประสงค์ระดับพรีเมียมแบบ 3 แถว ที่ดีที่สุดในตลาด

มาแล้ว‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ พรีเมียมครอสโอเวอร์หรู

พร้อมตั้งราคารุ่นล่างสุดมาซัดกับกลุ่มปิกอัพดัดแปลง หรือพีพีวี

ภายนอกตามเทรนด์การออกแบบของมาสด้า เน้นความเรียบง่าย แต่ให้อารมณ์สปอร์ตในที

กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าแอลอีดี พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ เปิดไฟสูงอัตโนมัติ

ไฟท้ายแบบแอลอีดีเช่นกัน

โดยทั้งไฟหน้าและไฟท้ายออกแบบคล้ายดวงตา เอกลักษณ์ของค่าย

ด้านบนมีสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรก ดวงที่ 3

ประตูบานที่ 5 เปิดด้วยระบบไฟฟ้า

มาแล้ว‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ พรีเมียมครอสโอเวอร์หรู

ท่อไอเสียคู่แยกซ้ายขวา เพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น

ล้อแม็กซ์ขนาด 19 นิ้ว

ภายในออกแบบด้วยแนวคิดคอนเซ็ปต์ ‘Less is More’ ลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปเหลือแต่ความสง่างาม เลือกใช้สีโทนเข้ม วัสดุตกแต่ง Real Wood ผสมผสานกับสีเงินซาตินโครม มาพร้อมเบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยเส้นด้ายสีน้ำตาลเข้ม

เบาะนั่งในตำแหน่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง มาพร้อมระบบปรับเบาะดันหลังไฟฟ้า และระบบบันทึกตำแหน่งของเบาะ 2 ตำแหน่ง

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Tri Zone พร้อมแผงควบคุมบริเวณเบาะนั่งแถวที่สอง

มาแล้ว‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ พรีเมียมครอสโอเวอร์หรู

ระบบเสียงคุณภาพ Bose รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง รองรับการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟนผ่านระบบ Mazda Connect มาพร้อม Apple CarPlay โดยแสดงข้อมูลผ่าน Center Display จอสีแบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ที่ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander

ที่นั่งภายในมี 2 แบบ คือ 6 ที่นั่ง (รุ่นท็อป) โดยแถว 2 มีให้ 2 ที่นั่งแต่ได้เบาะแบบ ‘Exclusive Captain Seat’ คอนโซลกลางที่เป็นทั้งกล่องเก็บของ ที่วางแก้วน้ำ ช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่อง และม่านบังแดดที่ประตูคู่หลัง

ส่วนห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับเบาะที่นั่งแถวสองแบบ 3 ที่นั่ง สามารถปรับพับแยกได้แบบ 60:40 พร้อมพนักวางแขน ที่วางแก้วน้ำ และช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่อง ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวได้เป็นอย่างดี

มาแล้ว‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ พรีเมียมครอสโอเวอร์หรู

เบาะที่นั่งแถวสามของทั้ง 2 แบบ รองรับผู้โดยสารที่มีความสูงได้ถึง 170 ซ.ม. และสามารถปรับพับแยกได้อย่างแบนราบแบบ 50:50 เพื่อมอบพื้นที่ในการวางสัมภาระ

เครื่องยนต์ให้เลือก 2 บล็อก

สกายแอ๊กทีฟคลีนดีเซล 2.2 ลิตร (SKYAVTIV-D 2.2) ระบบวาล์วไอเสียแปรผันอัจฉริยะ VVT และเทอร์โบแปรผัน 2 ชั้น กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ต่อ 2,000 รอบต่อนาที

มีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ i-ACTIV AWD ที่ช่วยปรับระบบการขับขี่ให้เหมาะสมกับสภาพถนน มาให้เลือกด้วย (รุ่นท็อป)

ส่วนอีกบล็อกเป็นเครื่องยนต์สกายแอ๊กทีฟเบนซิน 2.5 ลิตร (SKYACTIV-G 2.5) ระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT กำลังสูงสุด 194 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 258 นิวตัน-เมตร ต่อ 4,000 รอบต่อนาที

มีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control หรือ GVC

เทคโนโลยีความปลอดภัย ‘i-Activsense’ อาทิ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ

ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance เพิ่มความสามารถตรวจจับคนเดินถนน เพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงผู้ใช้ถนน ฯลฯ

มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย

2.5 S SKYACTIV-G ราคา 1,599,000 บาท

2.5 SP SKYACTIV-G ราคา 1,699,000 บาท

XDL SKYACTIV-D 2.2 1,899,000 บาท

และ XDL EXCLUSIVE SKYACTIV-D 2.2 ราคา 2,069,000 บาท (6 ที่นั่ง)

มาแล้ว‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-8’ พรีเมียมครอสโอเวอร์หรู

‘ชาญชัย ตระการอุดมสุข’

‘ชาญชัย ตระการอุดมสุข’

ประธานมาสด้า เซลส์ฯ

“มาสด้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้เกิดขึ้นกับตลาดรถยนต์อีกครั้ง เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้เป็นเจ้าของรถอเนกประสงค์เอสยูวี ระดับพรีเมียมแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง เพื่อนำพาทุกคนในครอบครัวเดินทางไปพร้อมๆ กัน โดยปราศจากข้อจำกัดในเรื่องของยานพาหนะ มาสด้า CX-8 เข้ามาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในการเดินทางโดยเฉพาะช่วงเวลาที่สำคัญ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน