วิทิต ลีนุตพงษ์รุกเข้ม คาราเวล T69’รุ่นพิเศษ

คอลัมน์ – สัมภาษณ์

‘วิทิต ลีนุตพงษ์’ – คลุกคลีตีโมง อยู่ในวงการรถยนต์ ตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยกด้วยเพราะวิทิต ลีนุตพงษ์ มีหน้าที่ต้องช่วยคุณพ่อ ในการทำงานทั้งงานขายที่โชว์รูม ไปจนถึงงานบัญชีซื้อขาย รถยนต์ที่อยู่ในเครือตลอดช่วงหลายสิบปี ที่ผ่านมา

และวันนี้ในฐานะ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์กสวาเกน คาราเวล อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดวิสัยทัศน์ ก้าวต่อไปของไทยยานยนตร์

มีคาราเวลรุ่นพิเศษ

บริษัทพัฒนารถยนต์ในส่วนของการตกแต่งภายในห้องโดยสาร โฟล์กสวาเกน คาราเวล เป็น ‘Luxury Conversion Van’ รุ่นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จนได้มาเป็นไทยยานยนตร์ คาราเวล T69’ จากการออกแบบวิจัยโดยทีมวิศวกรคนไทย ได้รับการรับรองมาตรฐานจากโฟล์ก สวาเกน เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทของเรา ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย เท่านั้น แต่มีผลิตภัณฑ์ของตัวเอง แบบที่ยากจะหาคนพัฒนาตามได้ทัน

แผนรุกตลาดขั้นต่อไป

อยู่ระหว่างเจรจากับ โฟล์กสวาเกน เยอรมนี ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชียโดยมีลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายที่ไต้หวันให้ความสนใจเป็นพิเศษ แต่เราต้องการให้ส่งออกไปยังตัวแทนจำหน่ายของโฟล์กสวาเกน อย่างเป็นทางการในทุกพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต คาดว่าภายในกลางปี 2563 จะมีข้อสรุป

ไฮไลต์คาราเวล T69’

ฟังก์ชันใช้งานให้ทั้งความหรูหรา และความป็นส่วนตัว เบาะนั่ง VIP แบบกัปตันซีต หุ้มหนังแท้คุณภาพเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ มีที่รองขาและวางเท้าปรับด้วยระบบไฟฟ้า ผ่านการรับรองตามข้อกำหนดสรีรศาสตร์ มาตรฐานสากลจากเยอรมนี กระจกกั้นห้องโดยสารส่วนหน้าหลัง ควบคุมด้วยไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบเก็บเสียง กระจกแบบ Laminated Glasses เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ยินเสียงสนทนา เพื่อความเป็นส่วนตัว ระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น จาก สมาร์ตโฟน ควบคุมจอแอลอีดี ระบบเสียงคุณภาพสูง เซอร์ราวด์รอบทิศทาง

เป้าหมายยอดขาย

ปีนี้ตั้งไว้ที่ 400 – 500 คัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ขณะที่ในปีหน้ามองว่าจะขยับขึ้นไปได้เป็น 600 คัน ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัว ไทยยานยนตร์ คาราเวล T69 รุ่นใหม่ ซึ่งมีให้เลือก 2 รุ่น ราคา 3.969 – 4.069 ล้านบาท หากการเจรจาเรื่องการส่งออกประสบความสำเร็จมั่นใจว่ายอดขายจะเติบโตขึ้นจากปัจจุบันได้กว่า 100%

ปัจจุบันที่สัดส่วนยอดขายลูกค้าในกรุงเทพฯ 90% และต่างจังหวัด 10% มีโชว์รูมและศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศทุกภูมิภาค ทั้งเชียงใหม่ นครราชสีมา ภูเก็ต และกรุงเทพฯ อีก 6 แห่ง สามารถให้บริการและรองรับลูกค้าได้อย่างเพียงพอ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน