หมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’

หมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’ – ร้อนแรงส่งท้ายปีกับ 2 อีโคคาร์ 4 ประตู รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวออกมาประชันในเวลาไล่เลี่ยกันหมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’

‘นิสสัน อัลเมร่า’ และ‘ฮอนด้า ซิตี้’

‘ซิตี้’ใหม่ดีไซน์เน้นความสปอร์ต กระจังหน้าแบบโครเมียม ไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED และไฟท้ายแบบ LED

หมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’

ด้านล่างเป็นไฟตัดหมอกแบบ LED เช่นกัน

ส่วนรุ่นพิเศษ ‘RS’ มีชุดแต่งสไตล์สปอร์ต RS รอบคัน กระจังหน้าแบบ Gloss Black กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต

ไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกแบบ LED กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ตพร้อมไฟเลี้ยวในตัว

หมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’

สปอยเลอร์หลังแบบ Gloss Black พร้อมสัญลักษณ์ RS และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว

เส้นสายด้านข้างมีความ ‘อวบ’ กว่ารุ่นเก่า เนื่องจากมิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) 1,748 4,553 1,467 ม.ม. ขยายเพิ่มมากขึ้น แต่ความสูงลดลง

เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ส่วน ‘อัลเมร่า ใหม่’ ใช้กระจังหน้าแบบ V-Motion ตกแต่งรมดำ ไฟหน้าแอลอีดี พร้อมไฟหรี่แบบไลต์ไกด์ ไฟท้ายทรงบูมเมอแรง ต่ำลงมาเป็นไฟตัดหมอก มีไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง

หมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’

หมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’

แนวเสาหลังคาที่ถูกยกขึ้น และหลังคาแบบลอยตัว

ล้อแม็กซ์ขนาด 15 นิ้ว

เปิดประตูเข้าไปดูด้านในอัลเมร่า ภายในออกแบบใหม่ทั้งหมด พวงมาลัยแบบท้ายตัดพร้อมระบบมัลติฟังก์ชัน ตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ และเสริมด้วยวัสดุสีเงิน บริเวณช่องแอร์ด้านข้าง และคอนโซลกลาง ส่วนวัสดุตกแต่งคอนโซลกลางสีเปียโน แบล็ก

หมัดต่อหมัด‘2อีโคคาร์’ดัง ‘อัลเมร่า’ปะทะเดือด‘ซิตี้’

มาตรวัดแบบเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital ผ่านหน้าจอ TFT หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว

ออกแบบลายเส้นของปีกเครื่องร่อนของนิสสัน (Nissan Gliding Wing) ถูกนำไปใช้ตกแต่งในส่วนแผงหน้ารถ

หน้าจอแสดงผลใหม่และระบบอินโฟเทนเมนต์ ขนาด 8 นิ้ว เชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX IN สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมลำโพงคุณภาพดี 6 จุด และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ตโฟนอย่าง Apple CarPlay

ฮอนด้า ซิตี้ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์

มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

ขุมพลังฮอนด้า ซิตี้ ใช้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว Turbo Charger ระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) 7 สปีด ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร

ประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.8 กิโลเมตร/ลิตร

ขณะที่อัลเมร่า เครื่องยนต์ DOHC 3 สูบ เทอร์โบ 1.0 ลิตร เกียร์ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า แรงบิด 152 นิวตัน-เมตร

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 23.3 ก.ม. ต่อลิตร

ในส่วนนี้ฮอนด้า ซิตี้ ให้พละกำลังมากกว่าทั้งแรงม้า และแรงบิด

ความปลอดภัยและสะดวกสบาย ฮอนด้า ซิตี้ ใช้โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA)

ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)

และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

อัลเมร่า มี ‘นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้’(Nissan Intelligent Mobility) และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ‘Nissan Intelligent Safety Shield’

สัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉิน ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า

เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง

เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบทิศทาง เทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ เทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน

และกล้องมองภาพรอบทิศทาง

สนนราคา ‘ฮอนด้า ซิตี้’ ใหม่ มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย ราคา 579,500 – 739,000 บาท

‘นิสสัน อัลเมร่า’ ใหม่ มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ราคา 499,000 – 639,000 บาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน