‘โตโยต้า’เดินหน้าปี2563 ประเมินยอดขาย-ไม่ถึงล้าน

‘โตโยต้า’เดินหน้าปี2563 ประเมินยอดขาย-ไม่ถึงล้าน – พลันที่ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศ ไทย นำทีมโดยบิ๊กบอส ‘มิจิโนบุ ซึงาตะ’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกาศ คาดการณ์ตัวเลขยอดขายตลาดรวมรถยนต์ในประเทศปี 2563 ว่าน่าจะไม่ถึง 1 ล้านคัน โดยลงมาอยู่ที่ 940,000 คัน ลดลง 6.7% จากปัจจัยที่รุมเร้ารอบด้าน

‘โตโยต้า’เดินหน้าปี2563 ประเมินยอดขาย-ไม่ถึงล้าน

มิจิโนบุ ซึงาตะ

แต่ถึงกระนั้นบิ๊กบอสโตโยต้า ยังเดินหน้าแบบไม่มีสะดุดหยุดชะงักแต่อย่างใด ยืนยันการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ตามแผนงานที่วางไว้ กลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้น รวมถึงโครงการเพื่อสังคม

โตโยต้ามีเป้าหมายรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด ไว้ให้ได้เท่ากับปีที่แล้ว 33% ยอดขายรวมในปี 2563 นี้วางไว้ที่ 310,000 คัน ลดลงเท่ากับตลาด 6.7%

แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 103,000 คัน และรถเพื่อการพาณิชย์ 207,000 คัน

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายจึงวางแผนเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ที่ปีนี้จะมีรุ่นรถเปิดตัวเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าทุกเซ็กเมนต์

พร้อมยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้า ด้วยการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถยนต์ จนถึงวันสุดท้ายของการใช้งาน

ส่วนโครงการรถยนต์ ‘ปลั๊ก-อิน ไฮบริด’ และ ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ ที่โตโยต้าได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) คาดว่าต้องใช้เวลาเตรียมตัวอีกระยะหนึ่ง

‘โตโยต้า’เดินหน้าปี2563 ประเมินยอดขาย-ไม่ถึงล้าน

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ภายในปลายปี 2566 ลูกค้าคนไทยจะได้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าจากโตโยต้า

การส่งออกในปีนี้มองว่า ยังคงได้รับผล กระทบจากการแข็งค่าของเงินบาท และความผันผวนของสภาวะเศรษฐกิจโลก จนส่งผลให้ตลาดหลักโอเชียเนีย ที่มีออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ยังเป็นตลาดที่ยากต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ส่วนกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง มีแนวโน้มที่ดีขึ้น

สิ่งที่โตโยต้า ประเทศ ไทย ต้องเร่งดำเนินการคือการพยายามควบคุมต้นทุน พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

ขณะที่โครงการเพื่อสังคมยังคงดำเนินการต่อเนื่อง เน้นย้ำต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นโครงการ ‘โตโยต้า ถนนสีขาว’ ที่ทำต่อเนื่องมาแล้วกว่า 30 ปี

‘โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์’ โครงการถ่ายทอดองค์ความรู้ ด้านการบริหารธุรกิจ และหลักปฏิบัติของโตโยต้า ให้กับ ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง และย่อม นำไปประยุกต์ใช้

ที่ผ่านมาได้ถ่ายทอดความรู้แก่ธุรกิจชุมชนไปแล้ว 19 แห่ง ปีนี้ตั้งเป้าขยายการดำเนินงานเพิ่มอีก 13 แห่งทั่วประเทศ

‘โตโยต้า’เดินหน้าปี2563 ประเมินยอดขาย-ไม่ถึงล้าน

ทีมผู้บริหารโตโยต้า ประเทศไทย

ส่วนอีก 1 โครงการพิเศษ จากการที่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และ พาราลิมปิก ภายใต้แนวคิด เพื่อทำในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้…ให้เป็นไปได้ (Start Your Impossible)

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร สนับสนุนการเตรียมความพร้อม ให้กับนักกีฬาชาวไทยก่อนการแข่งขัน พร้อมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาระหว่างการแข่งขัน รวมถึงการเฉลิมฉลองความสำเร็จของฮีโร่ชาวไทยที่ได้เหรียญรางวัล

นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทยอีกด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน