เปิดวิสัยทัศน์‘เอ.พี.ฮอนด้า’

มุ่งหน้าสู่‘ทศวรรษใหม่’

เปิดวิสัยทัศน์‘เอ.พี.ฮอนด้า’ มุ่งหน้าสู่‘ทศวรรษใหม่’ – รักษาความเป็นผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทยได้อย่างเหนียวแน่น ‘เอ.พี.ฮอนด้า’ กวาดยอดจำหน่ายปิดปี 2562 มากถึง 1.37 ล้านคัน ครองอันดับหนึ่งเป็นปีที่ 31 ติดต่อกัน

ชิเกโตะ คิมูระ

และด้วยปีนี้เป็นปี ‘2020’ เริ่มเข้าสู่ทศวรรษใหม่แล้ว จึงประกาศเดินหน้าสู่ยุค ‘Disruption’

นายชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2562 ที่ผ่านมามียอดจดทะเบียนที่ 1.74 ล้านคัน ปรับตัวลดลง 3% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

“รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 1.37 ล้านคัน ปรับตัวลดลง 2% ดีกว่าตลาดรวมราว 1% ส่งผลให้ครองตำแหน่งยอดจำหน่ายสูงสุด 31 ปีติดต่อกัน สำหรับในปี 2020 คาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะมีตัวเลขอยู่ที่ 1.7 ล้านคัน โดยทางฮอนด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายไว้ที่ 1.35 ล้านคัน”

นายชิเกโตะกล่าว และว่า ปีนี้วางแนวทางปรับตัวการทำธุรกิจเพื่อให้เข้ากับยุคของการเปลี่ยนแปลง หรือ ‘Age of Disruption’ ซึ่งเทคโนโลยีและการบริการเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก เอ.พี.ฮอนด้า วางแนวทางที่สำคัญไว้ 3 เรื่อง

1.New Product Development – พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยแบ่งการพัฒนาสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ รถจักรยานยนต์ที่ใช้สำหรับชีวิตประจำวัน เหมาะกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว, รถจักรยานยนต์ที่พัฒนาเพื่อการใช้งานตามความสนใจส่วนบุคคล, และรถจักรยานยนต์ที่แสดงสถานะทางสังคม

2. Customer Touchpoint Optimization – ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายจากเครือข่าย Honda Wing Center ซึ่งจะยกระดับสู่การเป็น Bikers’ Solution ของทศวรรษ 2020 สร้างความไว้วางใจและเชื่อมั่นจนเกิดเป็นแบรนด์ลอยัลตี้

3. Corporate Social Responsibility as the Market Leader – สร้างความรับผิดชอบต่อสังคม อาทิ ส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย กิจกรรมวิ่ง 31 ขาสามัคคี และโครงการสังคมหัวแข็ง เป็นต้น

ขณะเดียวกันยังเดินหน้าพัฒนาด้าน ‘EV’ หรือรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี พัฒนาระบบ ‘EV Sharing’ ที่นักศึกษาสามารถแบ่งปันรถ PCX Electric ผ่านทาง Application โดยมี PCX Electric Smart Station เป็นฮับในการชาร์จพลังงาน และในปีนี้เรากำลังจะพัฒนาฟังก์ชันการสลับแบตเตอรี่ หรือ Battery Swapping อย่างเต็มรูปแบบ

“สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการส่งมอบสินค้าและบริการที่อยู่เหนือความคาดหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของคนแต่ละกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน โดยเอ.พี.ฮอนด้ากำหนดเป้าหมายเป็นอันดับ 1 อย่างมั่นคง ด้วยการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Honda Wing Center สร้างความประทับใจและความเหนือกว่าทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน