‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’

ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่

‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’ ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่ – แม้ปีที่แล้วตลาดรถยนต์โดยรวมจะไม่ค่อยสดใสมากนัก ไม่ว่าจะรถตลาด หรือรถหรู ล้วนได้รับผลกระทบด้านยอดขายกันทั่วหน้า

แต่ ‘อเล็กซานเดอร์ บารากา’ ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงรุกตลาด ปรับกลยุทธ์ จนสามารถรักษายอดขาย เรียกว่าใกล้เคียงกับปีก่อนอย่างมาก

ส่วนที่น่าตื่นเต้นอย่างมากต้องยกให้แบรนด์ ‘มินิ’ เพราะสามารถปล่อยของให้สาวกรถเล็กคันเท่ไปได้ 1,204 คัน เติบโตขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และนับเป็นยอดการเติบโตที่สูงที่สุด เมื่อเทียบกับตลาดมินิทั่วโลกอีกด้วย

‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’ ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่

ในปีนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง ประธานค่ายกังหันฟ้า-ขาว ร่ายยาวว่า จากกลยุทธ์ทางธุรกิจที่วางแผนเพื่อการเติบโตในอนาคตซึ่งช่วยให้สร้างผลงานอย่างน่าพอใจ

ไม่ว่าจะเป็นการมาถึงของ ‘บีเอ็มดับเบิลยู X7’ ที่เปิดโอกาสเติบโตสำคัญในเซ็กเมนต์ SAV หรู ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยูซีรีส์ 7 รุ่นปรับโฉมใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ยังคงสร้างแรงกระตุ้นต่อเนื่องให้กับเซ็กเมนต์เช่นเดียวกัน

ขณะที่รถรุ่นใหม่ที่ทยอยเปิดตัว ตลอดปี 2563 นี้ นำโดย ‘ซีรีส์ 2 Gran Coupe’ มาพร้อมกับความแปลกใหม่เฉพาะตัวและสุนทรียะเหนือชั้นที่มอบทุกอารมณ์การขับขี่

‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’ ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่

รวมไปถึง ‘330e M Sport’ รุ่นประกอบในประเทศที่เสริมขุมพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และ ‘320d M Sport’ ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเคย

รถยนต์ซีรีส์ 3 ทั้ง 2 รุ่นนี้ ประกอบรถยนต์ในประเทศที่โรงงานระยองโดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

ด้านมินิ นำทัพโดย ‘คูเปอร์ เอสอี’ ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นแรก ซึ่งเผยโฉมในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เมื่อต้นเดือนก.พ. ที่ผ่านมา

ผสมผสานความเร้าใจสไตล์โกคาร์ตและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับมินิ เข้ากับความคล่องตัวและการประหยัดพลังงานของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างลงตัว

‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’ ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่

และในปีนี้ยังถือเป็นการต่อยอดจากก้าวสำคัญสู่อนาคตแห่งนวัตกรรมยานยนต์ และพลังงานไฟฟ้า จากเมื่อปีที่ผ่านมาบีเอ็มดับเบิลยูส่งต่อเอกลักษณ์ประสบ การณ์ในการขับขี่ ที่เหนือระดับอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

พร้อมเดินหน้าสู่นวัตกรรมแห่งการขับขี่ที่ล้ำยุคมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัวระบบผู้ช่วยส่วนตัว ‘BMW Intelligent Personal Assistant’ ผู้ช่วยส่วนตัวฉลาดล้ำ ที่พร้อมทำงาน เพียงแค่ทักด้วยประโยค

‘Hey BMW’ (สวัสดี บีเอ็มดับเบิลยู)

ตามมาด้วยการแนะนำบริการ ‘MINI Connected’ สู่ผู้ขับขี่ในประเทศไทยนำเสนอบริการเพื่อการเชื่อมต่ออย่างครบวงจร ผสานการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่ รถยนต์มินิ และโลกภายนอกเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน

‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’ ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่

การเปิดตัวช่องทางการจองที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ให้สามารถจองรถผ่านช่องทางออนไลน์ ได้อย่างง่ายดายภายในเพียงไม่กี่คลิก และรอการติดต่อกลับจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ

การจองแบบออนไลน์นี้เริ่มต้นด้วยมินิ เป็นแบรนด์แรกเมื่อปี 2561 ตามมาด้วยบีเอ็มดับเบิลยูในปี 2562

ด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าในตลาดประเทศไทยเพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ‘บีเอ็มดับเบิลยู i3s’ นิยามใหม่ของรถที่มีลุกส์สปอร์ตควบคู่ไปกับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าไร้การปล่อยมลพิษ และ มินิ คูเปอร์ เอสอี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของมินิ

‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’ ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่

อีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ ที่ยืนยันการมุ่งมั่นสู่นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า จากการเปิดโรงงานประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงในประเทศอย่างเป็นทางการ

ทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู ในจ.ระยอง เดินหน้าสู่เป้าหมายด้านยนตรกรรมแห่งความยั่งยืน

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มุ่งมั่นสนับสนุนและสร้างความเติบโตด้านโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้า

ปัจจุบันสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow และสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู และมินิอย่างเป็นทางการ ทั้งสิ้น 59 สถานีทั่วประเทศ จำนวนทั้งหมด 125 หัวชาร์จ

รวมทั้งมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน