‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-30’ใหม่
ครอสโอเวอร์-ไฮเทคครบ
‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-30’ใหม่ ครอสโอเวอร์-ไฮเทคครบ – ด้วยพิษไวรัส ‘โควิด-19’ ทำให้มาสด้าต้องยกเลิกงานเปิดตัว ‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-30’ กับสื่อมวลชนไทย
แต่กระนั้นก็ยังจัดงานในวงจำกัด ก่อนส่งข้อมูลต่างๆ ให้สื่อมวลชน เพราะไม่ต้องการเลื่อนแผนวางจำหน่ายออกไป
‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-30’ เป็นครอสโอเวอร์ที่มาเติมเต็มช่องว่างระหว่าง ‘ซีเอ็กซ์-3’ และ ‘ซีเอ็กซ์-5’
รูปร่างหน้าตาภายนอกใกล้เคียงกับครอสโอเวอร์รุ่นพี่
มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE พัฒนาจากท่วงท่าของมนุษย์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและมีสมดุล
กระจังหน้าขนาดใหญ่มีดีเอ็นเอของซีเอ็กซ์-5 ตัดขอบล่างด้วยสีเงิน ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์เลนส์ LED พร้อมระบบ ALH (Adaptive LED Headlamps)
โคมไฟหน้าและโคมไฟท้ายออกแบบโฉบเฉี่ยว รูปทรงกระบอกอันประณีตของแสงรูปวงแหวนจะเห็นเด่นชัดในตอนกลางคืน
ชายล่างใช้สีดำเชื่อมไปถึงด้านข้าง ซุ้มล้อและด้านหลัง
ซุ้มล้อด้านหลังยื่นเด่นออกมาจากห้องโดยสาร รวมกับรูปทรงโค้งของประตูท้ายเพื่อสร้างภาพด้านหลังที่มีเสน่ห์และน่าดึงดูดใจ ด้วยความเหมือนรถสปอร์ตที่ดูกว้างและการเคลื่อนไหว ที่แสดงออกถึงความดึงดูดทางอารมณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ KODO
ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
มีให้เลือกทั้งล้ออะลูมิเนียมอัลลอย ขนาด 18 นิ้ว และ 16 นิ้ว
ภายในใช้ทูโทนน้ำตาล-ดำ พวงมาลัยระบบมัลติฟังก์ชัน เรือนไมล์แบบ 3 วงกลมขนาดใหญ่ พร้อมจอ TFT LCD ขนาด 7 นิ้ว อยู่ตรงกลางของแผงหน้าปัดแสดงข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบและชัดเจน
หน้าจอแสดงผลการขับขี่ (Active Driving Display) เพื่อให้ ผู้ขับขี่มองเห็นได้ง่ายเพียงแค่ยกหรือลดระดับสายตา
หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้า ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน
การแสดงผล Center Display แบบ Widescreen ขนาด 8.8 นิ้ว คุมข้อมูลที่จอ แสดงผล Center Display ทำได้โดยใช้ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ (Center Commander) และระบบแสดงตัวอย่างเมนูที่ใช้งานง่าย
เชื่อมต่อ ‘Mazda Connect’ รุ่นเดียวกับ มาสด้า 3 ใหม่ ผ่านสมาร์ตโฟน อินเตอร์เน็ต และการเชื่อมต่อการสื่อสาร
ระบบเสียง ‘Mazda Harmonic Acoustics’ พัฒนาขึ้นเพื่อให้ตรงกับลักษณะการได้ยินของมนุษย์ ลำโพง 12 ตัว พัฒนาร่วมกับ ‘Bose Corporation’
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยเบาะหลังแบบพับได้ 60:40 แยกอิสระจากกัน
คอนโซลกลางที่กว้างทำให้สามารถจัดวางตำแหน่งคันเกียร์ ที่วางแก้ว และปุ่มควบคุมอัจฉริยะ ให้ค่อนไปด้านหน้าใกล้กับผู้ขับขี่เพื่อการใช้งานที่สะดวก
เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ได้ 2 ตำแหน่ง
ขุมพลังเครื่องยนต์ SKYACTIV-G 2.0 ความจุ 1,998 ซีซี กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ SKYACTIV-Drive 6 สปีด พร้อมแมนวลโหมด รองรับน้ำมันได้สูงสุดถึง E85
มิติตัวถัง (กว้าง x ยาว x สูง) 1,795 x 4,395 x 1,540 ม.ม.
ช่วงล่างด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัต พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังกึ่งอิสระทอร์ชั่นบีม ดิสก์เบรก 4 ล้อ
มีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง หรือ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ตามการหักเลี้ยวพวงมาลัยของผู้ขับขี่ ควบคู่ไปกับการเบรกที่เหมาะสม เพื่อให้รถขับเคลื่อนไปอย่างนุ่มนวล มีเสถียรภาพ เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของล้อทั้งสี่ให้ดียิ่งขึ้น
ความปลอดภัยสูงสุดด้วยเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE อาทิ ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า, ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติแบบ Advance, ระบบช่วยเบรกและหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SBS-R, ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง SBS-RC
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ รวม 7 ตำแหน่ง
มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 989,000-1,199,000 บาท
นอกจากไปเห็นตัวเป็นๆ ที่โชว์รูมแล้ว สามารถจองในระบบออนไลน์ผ่าน https://skybooking.mazda.co.th/