logo

วันเสาร์ ที่ 6 มิ.ย. 2563

หน้าแรก
อาชญากรรม ทุกทิศทั่วไทย
ประเด็นร้อน วิเคราะห์การเมือง
เกาะติดกระแสหุ้นและการเงิน อสังหาฯ ยานยนต์ ไอที-สมาร์ทโฟน
รอบโลก หนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง นิวส์มอนิเตอร์ BBC Thai BBC Burmese ข่าวในพระราชสำนัก
ข่าวโควิด-19 เด่นออนไลน์ บันเทิง
กีฬาต่างประเทศ ไทยซอคเกอร์ เกมส์ - อีสปอร์ต ONE CHAMPIONSHIP
หวย ดวง
ข่าวทะลุคน วงล้อเศรษฐกิจ สดจากสนามข่าว ทิ้งหมัดเข้ามุม ชกไม่มีมุม ข่าวข้น คนเข้ม บ.ก. ตอบจดหมาย วิทยาการ คอลัมน์พระเครื่อง ข่าวสดทีวีไกด์ ยานยนต์
คลิปฮอต
บิวตี้ อิ่มอร่อย ท่องเที่ยว
เคล็ดลับการเงิน ลงทุนเรื่องง่าย รีวิวผลิตภัณฑ์

‘มาสด้า’พลิกวิกฤตโควิด ชูกลยุทธ์รุกเข้มออนไลน์

21 เม.ย. 2563 - 10:22 น.

‘มาสด้า’พลิกวิกฤตโควิด

ชูกลยุทธ์รุกเข้มออนไลน์

‘มาสด้า’พลิกวิกฤตโควิด ชูกลยุทธ์รุกเข้มออนไลน์ - ช่วงนี้ใครๆ ก็ ‘เวิร์ก ฟรอม โฮม’ กันทั้งนั้น หรือแม้แต่คนที่ไม่ต้องเวิร์ก ก็ไม่อยากออกจากบ้านไปไหมมาไหนมากนัก

ทำเอากิจการร้านตลาดที่ยังเปิดกิจการอยู่เงียบเหงาไร้เงาผู้คน ไม่เว้นแม้แต่โชว์รูมรถยนต์ ที่ถึงจะมีแคมเปญโปรโมชั่นดุเดือดแค่ไหน ก็ไม่สามารถเร้าอารมณ์ลูกค้าได้ หลายค่ายจึงหันไปพึ่งพาแพลตฟอร์มดิจิตอล เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

‘ค่ายซูม ซูม’ มาสด้า นำโดย ‘ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์’ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัทมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

‘มาสด้า’พลิกวิกฤตโควิด ชูกลยุทธ์รุกเข้มออนไลน์

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์

เลือกใช้โอกาสนี้ทำ Online marketing เต็มรูปแบบ

เริ่มจากกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อรถยนต์ และความสนใจของแต่ละบุคคล เพราะทำให้สามารถออกแบบการสื่อสารและนำส่งข้อมูลที่ถูกต้อง

มาสด้า Revamp และพัฒนา Mazda Official Website ‘www.mazda.co.th’ ขึ้นใหม่ทั้งหมด มุ่งเน้นในเรื่องสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้ในเชิงสัญลักษณ์ และความประทับใจเสมือนจริง

หมายถึงในเรื่องของการออกแบบรูปแแบบที่ทันสมัย การออกแบบภาพนิ่ง Animation Interactive Image และ Video ที่เป็น High Resolution ทั้งหมด

สามารถสร้างประสบการณ์เสมือนจริง ที่น่าจดจำ ได้ความรู้สึก สัมผัสถึงองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ และภาพลักษณ์ตราสินค้าทีนำเสนอ

‘มาสด้า’พลิกวิกฤตโควิด ชูกลยุทธ์รุกเข้มออนไลน์

ผสมผสานขององค์ประกอบของสื่อที่จัดแสดงหลากหลายประเภท และข้อมูลในทุกๆ ด้าน เพื่อการเข้าถึงข้อมูลอย่างที่ตั้งใจ ในเชิงความประทับใจและความครบถ้วนของข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้า

นอกจากนี้ยังต้องมีความสะดวกและรวดเร็วในการใช้งาน การเพิ่มช่องทางการสั่งซื่อ หรือจองซื้อ Online หรือ SKY-BOOKING https://www.mazda.co.th/forms/online-booking/skybooking-list/

SKY-BOOKING ทำให้เกิดความสะดวก และง่ายต่อการเลือกเงื่อนไขการจัดเช่าซื้อรถ รวมถึงลดขั้นตอนการอนุมัติสินเชื่อทำให้เกิดความสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปยังการเตรียมความพร้อมกับการส่งมอบรถให้กับลูกค้า

‘มาสด้า’พลิกวิกฤตโควิด ชูกลยุทธ์รุกเข้มออนไลน์

นั่นทำให้เกิดรูปแบบใหม่ของการเลือกซื้อรถยนต์ทางออนไลน์ สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้า

ข้อดีอีกเรื่องคือการได้มาซึ่งข้อมูลของลูกค้าที่จำเป็น เพื่อทำให้สามารถป้อนข้อมูลโดยเลือกใช้สื่อให้ถูกต้องถูกเวลาตามพฤติกรรมออนไลน์เหล่านี้

การทำตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและสร้างประสบการณ์ออนไลน์ที่ดีเพิ่มเติมในส่วนของ SKY-BOOKING ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

ทำให้รถ ‘Mazda CX-30’ ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ประสบความสำเร็จด้วยยอดจองมากกว่า 2,000 คัน ท่ามกลางสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ต้องเรียกว่าเป็นตัวพ่อ ในการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสจริงๆ

กิตติพงศ์ ศรีเจริญ


เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่

‘มาสด้า’พลิกวิกฤตโควิด ชูกลยุทธ์รุกเข้มออนไลน์