มินิ ‘จอห์น คูเปอร์ฯจีพี’
รุ่นพิเศษ-เข้าไทย ‘30คัน’
คอลัมน์ รถใหม่
มินิ ‘จอห์น คูเปอร์ฯจีพี’ รุ่นพิเศษ-เข้าไทย ‘30คัน’ – กรี๊ดแน่นอนสำหรับสาวก ‘มินิ’ ที่ปีนี้ส่งรุ่นพิเศษ ‘จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ จีพี’ เจเนอเรชั่นที่ 3 เข้ามาเขย่าตลาดวัยรุ่นเมืองไทย
ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์สะกดสายตาด้วยสไตล์รถแข่งพันธุ์แท้ ไม่เพียงโดดเด่นในด้านรูปโฉมเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่อย่างเสถียรภาพและความแม่นยำในการควบคุมรถยนต์ในสภาวะการขับขี่ที่ต้องการความคล่องตัวสูง
ตัวถังออกแบบมาเพื่อความสมมาตรระหว่างหลักอากาศพลศาสตร์ และการไหลเวียนของอากาศเพื่อระบายความร้อนในเครื่องยนต์และระบบเบรก
โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์บนหลังคาแบบปีกคู่ พ่วงกับดีไซน์กระโปรงหน้าแบบ Blackband และขอบสปอยเลอร์หน้า ที่ทำงานร่วมกันในการลดแรงยก
ทำให้แรงยกบริเวณซุ้มล้อหน้าและซุ้มล้อหลังลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์รุ่นอื่นๆ
ซุ้มล้อที่กว้างออกเพื่อรองรับการเปลี่ยนยางสำหรับขับขี่บนสนามแข่งที่ใหญ่กว่าล้อปกติ และช่องดักลมด้านข้างตัวรถ
วัสดุที่ใช้บริเวณซุ้มล้อ ประกอบไปด้วยโครงสร้างเทอร์โมพลาสติกด้านใน ผสานคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านนอก (CFRP)
นับเป็นครั้งแรกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่นำวัสดุสองประเภทดังกล่าวมาใช้ร่วมกันโดยผ่านกระบวนการผลิตแบบพิเศษ นอกจากนี้ยังได้มีการพิมพ์หมายเลขลำดับการผลิตที่เปรียบเสมือนหมายเลขประจำตัวนักแข่งรถในสนาม
ห้องโดยสารมาพร้อมเบาะสองที่นั่ง ลดการติดตั้งวัสดุกันเสียงเพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ มอบความรู้สึกสปอร์ตดุดันเช่นเดียวกับรถแข่ง
เบาะหนังแท้ Dinamica แบบสปอร์ตในสไตล์จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ ขอบเบาะสีเงินตัดกับตะเข็บสีแดง ตกแต่งด้วยตรา GP ด้านล่างพนักพิงศีรษะและสายเข็มขัดสีแดง
แผงคอนโซลบริเวณที่นั่งผู้โดยสารปรากฏเลขแสดงลำดับการผลิตของรถแต่ละคัน
พวงมาลัยใหม่บ่งบอกถึงความเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะรุ่น ด้วยลวดลายจากการพิมพ์แบบสามมิติ หุ้มด้วยวัสดุหนังแท้ nappa ตัดกับตะเข็บสีแดง ตรงกลางมีชิ้นส่วนเหล็กบ่งบอกตำแหน่ง 12 นาฬิกา
แป้นเปลี่ยนเกียร์ด้านหลังพวงมาลัยเป็นการนำเหล็กมาขึ้นรูปด้วยเทคโนโลยีพิมพ์ พื้นผิวของแป้นเปลี่ยนเกียร์แต่งแต้มด้วยโลโก้ GP และลวดลายรวงผึ้งในบริเวณห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำ
เพิ่มสีสันด้วยโลโก้ GP สีแดงบนพื้นพรมและลายเส้นคู่บนหัวเกียร์ รวมทั้งโครงเหล็กอะลูมิเนียมด้านหลังเบาะที่นั่งในสีแดง Chili Red ป้องกันสัมภาระจากหลังรถไหลมาด้านหน้า
ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร MINI TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 306 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ
เร่งความเร็วจาก 0 – 100 ก.ม./ช.ม.ภายใน 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 265 ก.ม./ช.ม.
ราคา 4,200,000 บาท พร้อมแพ็กเกจพิเศษ MSI 10/100 ครอบคลุมระยะเวลาบำรุงรักษา 10 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง
ใครสนใจต้องรีบหน่อย เพราะนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยแค่ 30 คันเท่านั้น