logo

วันเสาร์ ที่ 6 มิ.ย. 2563

หน้าแรก
อาชญากรรม ทุกทิศทั่วไทย
ประเด็นร้อน วิเคราะห์การเมือง
เกาะติดกระแสหุ้นและการเงิน อสังหาฯ ยานยนต์ ไอที-สมาร์ทโฟน
รอบโลก หนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง นิวส์มอนิเตอร์ BBC Thai BBC Burmese ข่าวในพระราชสำนัก
ข่าวโควิด-19 เด่นออนไลน์ บันเทิง
กีฬาต่างประเทศ ไทยซอคเกอร์ เกมส์ - อีสปอร์ต ONE CHAMPIONSHIP
หวย ดวง
ข่าวทะลุคน วงล้อเศรษฐกิจ สดจากสนามข่าว ทิ้งหมัดเข้ามุม ชกไม่มีมุม ข่าวข้น คนเข้ม บ.ก. ตอบจดหมาย วิทยาการ คอลัมน์พระเครื่อง ข่าวสดทีวีไกด์ ยานยนต์
คลิปฮอต
บิวตี้ อิ่มอร่อย ท่องเที่ยว
เคล็ดลับการเงิน ลงทุนเรื่องง่าย รีวิวผลิตภัณฑ์

เบนซ์ ‘AMG CLS 53 4MATIC+’ ที่สุดความแรง-ขับสนุกได้อีก

5 พ.ค. 2563 - 10:15 น.

เบนซ์ ‘AMG CLS 53 4MATIC+’

ที่สุดความแรง-ขับสนุกได้อีก

โดย...สันติ จิรพรพนิต

เบนซ์ ‘AMG CLS 53 4MATIC+’ - เป็นที่ถูกอกถูกใจของวัยรุ่นเมืองไทย อย่างยิ่ง เมื่อ ‘เมอร์เซเดส-เบนซ์’ ขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์ตัวแรง ‘Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+’

เพราะสามารถหั่นราคาลงไปเกือบๆ 2 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรุ่นนำเข้าก่อนหน้านี้

‘Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+’ ถือเป็นรุ่นแรงสุดของตระกูล ‘CLS’ มาเป็น เจเนอเรชั่นที่ 3

ดีไซน์ภายนอกเด่นด้วยกระจังหน้าแบบแผงบังคับลมคู่สีเงินชุบโครเมียม วัสดุเก็บขอบด้านข้างแบบพิเศษ เพิ่มคิ้วสีดำที่ช่องลมด้านข้างของตัวกันชนหน้า

โลโก้ดาวสามแฉก พร้อมสัญลักษณ์ AMG

ไฟหน้าทรงสวยแบบ MULTIBEAM LED หลอด LED ถึง 84 หลอด พร้อมระบบ Adaptive Highbeam Assist Plus ปรับไฟสูงอัตโนมัติ

มีระบบ Intelligent Light System และ Active Light System โคมไฟหน้าส่องสว่างตามองศาการเลี้ยวของพวงมาลัย

และระบบ Cornering Light เพิ่มความสว่างขณะเลี้ยวโค้ง

รอบคันมีชุดแต่ง AMG ดูสวยสปอร์ตขึ้นเยอะ

ปรับโฉมไฟท้ายใหม่แบบแอลอีดี ไฟเบอร์ออพติก

ชุดท่อไอเสียกลมคู่ แยกซ้าย-ขวา ฝั่งละ 2 ช่อง

หลังคาด้านหลังที่ลาดลงช่วยลดแรงเสียดทาน ทำให้อากาศไหลผ่านสะดวกขึ้นด้วย

กระโปรงหลังเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี พื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 520 ลิตร สามารถพับเบาะหลังเพิ่มพื้นที่บรรทุก หรือใส่ของยาวๆ ได้ด้วย

ย้ายแบตเตอรี่ขนาด 70 แอมป์มาไว้กระโปรงหลัง

ล้อแม็กซ์ขนาด 20 นิ้ว ลาย 5 ก้านคู่ ยางคู่หน้าแบบ 245/35 และด้านหลัง 275/30

ภายในใช้โทนสีดำตัดโครเมียม

พวงมาลัย 3 ก้านท้ายตัดของ AMG หุ้มหนังเดินด้ายแดง พร้อมระบบมัลติฟังก์ชัน และปุ่มเปลี่ยน

เกียร์

จอแสดงผลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วแบบดิจิตอล ปรับเปลี่ยนการทำงานได้ 3 รูปแบบ ทั้ง Classic, Sport และ Progressive

เลือกแสดงข้อมูลต่างๆ ได้เพิ่มเติม เช่นดูแรงบูสต์ของเทอร์โบ อุณหภูมิน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ เลือกเป็นระบบจับเวลาต่อรอบ

และยังแสดงผลที่กระจกหน้าด้วย

ติดกันเป็นจอความบันเทิงขนาดใหญ่ที่เชื่อมกัน ทำงานร่วมกับ MB Audio 20 พร้อม Touchpad และ Controller

คอนโซลหน้าเป็นหนังเดินด้ายแดงเช่นกัน

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกโซน

ต่ำลงมาในโซนปุ่มควบคุมต่างๆ และนาฬิกาแบบเข็ม ตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์

ข้างๆ Touchpad และ Controller มีปุ่มปรับโหมดเครื่องยนต์-ช่วงล่าง และอื่นๆ

เกียร์เป็นก้านด้านขวาของคอพวงมาลัย

เบาะนั่งหนังเดินด้ายแดง เข็มขัดนิรภัยสีแดงเช่นกัน

ระบบไฟในห้องโดยสารปรับได้ถึง 64 สี และระบบเสียงรอบทิศทาง‘Burmester surround sound system’

มีซันรูฟไฟฟ้าแบบวันทัช

ขุมพลังเบนซิน แถวเรียง 6 สูบ ความจุ 2,999 ซีซี กำลังจัดเต็มถึง 435 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-5,800 รอบต่อนาที มีระบบอีคิวบูสต์ไฟฟ้าช่วยเสริมแรงบิดมากขึ้นด้วย

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นพิเศษ 4MATIC+ ชุดเกียร์ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G แบบ 9 จังหวะ

กดปุ่มสตาร์ต เสียงเครื่องยนต์คำรามเบาๆ แต่พอกดคันเร่งเท่านั้น พุ่งปรู๊ดออกไปทันที และลากยาวไปเรื่อยๆ ไม่มีท้อ จนคนขับท้อ ไปเอง

โหมดแรกที่เล่นคือ ‘Comfort’

จากนั้นปรับมาเป็น ‘Sport’ ยิ่งสนุกมากขึ้นกับเสียงเครื่องยนต์ที่คำราม ดุดัน

ผมเน้นใช้โหมดนี้เป็นหลัก เพราะแค่นี้ก็สนุกเกินพอแล้ว หรือหากจะมันกว่านั้น ‘Sport+’ มีให้เลือก

เบาะ-พนักรับกับสรีระได้ดี ปีกเบาะที่กระชับกับลำตัวมากๆ ด้วยความแรงของพลังเครื่องยนต์ การที่เบาะโอบลำตัวไว้ช่วยได้เยอะตอนสาดโค้ง หรือกระชากเปลี่ยนเลนแรงๆ

พวงมาลัยจับกระชับมือ และแม่นยำสุดๆ

ช่วงล่างถุงลมปรับได้ 3 รูปแบบ โหมด Comfort, Sport และ Sport+

แค่โหมด Comfort เพียงพอแล้ว หากไม่ได้ซิ่งชนิดมิดไมล์ เพราะได้ความนุ่มนวลมากกว่าโหมดอื่นๆ

แต่หากชอบให้ช่วงล่างแข็งขึ้นมาหน่อย และชอบอัดแรงๆ เป็นประจำ ปรับเพิ่มเป็นอีก 2 โหมดที่เหลือก็ไม่ว่ากัน

ระบบช่วงล่างยังสามารถยกให้สูงขึ้นได้อีก 2 ซ.ม. หากต้องไปในที่มีลูกระนาดเยอะๆ หรือเวลาจอดอาจไม่แน่ใจว่าชุดแต่งจะครูดกับขอบปูนหรือไม่

ตัวช่วยต่างๆ มีมาให้แน่นสำหรับรถ เซ็กเมนต์นี้ เด่นๆ เช่น กล้องมองรอบคัน พร้อมระบบช่วยจอด

ระบบ Active Distance Assist DISTRONIC ควบคุมความเร็วผันแปรตามรถคันหน้า ใช้เรดาห์ที่หน้ารถจับระยะห่างจากรถคันหน้า ตามที่ผู้ขับขี่กำหนด จากนั้นรถจะเร่งเครื่อง-ชะลอ แบบอัตโนมัติตามระยะที่ตั้งไว้

ระบบ PRE-SAFE Plus หรือป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

และอื่นๆ อีกมากมายจาระไนไม่หวาด ไม่ไหว เอาเป็นว่านึกไม่ออกว่าขาดอะไร ไปบ้าง

Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 5,350,000 บาท

ส่วนรุ่นนำเข้าที่ทำตลาดก่อนหน้านี้ 7,090,000 บาท


เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่

เบนซ์ ‘AMG CLS 53 4MATIC+’ ที่สุดความแรง-ขับสนุกได้อีก