ปิยะเทพ ศิวากาศ

นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย ในนามของบริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรถยนต์ “มาเซราติ” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทเตรียมแผนงานในการรุกตลาดรถยนต์ ซูเปอร์ พรีเมี่ยม อย่างเต็มรูปแบบ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ ซึ่งจะทำให้ต้องมีการปรับราคาจำหน่ายบ้างเล็กน้อยก็ตาม

โดยมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แก่ลูกค้า กับแบรนด์มาเซราติให้มีความชัดเจน ผ่านการทดลองขับ ที่หาจากแบรนด์อื่นได้ยาก ไม่ว่าจะเรื่องของดีไซน์อิตาเลี่ยน สมรรถนะอันทรงพลัง โดยเฉพาะในเรื่องของเสียงเครื่องยนต์ ซึ่งได้มีการจดลิขสิทธิ์ไว้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นอกจากนี้ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ด้วยการใช้งบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท ก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่เอ-สแควร์ บริเวณสุขุมวิท 26 ภายใต้แนวคิดโชว์รูมที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สไตล์อิตาเลี่ยน หรูหรา ผสมผสานวัสดุตกแต่งหลากหลายรูปแบบ เครื่องมือ และอะไหล่รถยนต์มาเซราติแต่ละรุ่น รองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เดือนละ 50 คัน

หากเป็นอะไหล่ที่ไม่มีในสต็อค บริษัทจะให้จัดส่งมาทางเครื่องบิน เพื่อจัดการซ่อมบำรุงรถยนต์ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถมาเซราติคันใหม่ จะได้รับโปรแกรมการรับประกัน และฟรีค่าบำรุงรักษา ตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. อีกด้วย

ในส่วนของรถยนต์รุ่นใหม่ บริษัทเตรียมเปิดตัว‘มาเซราติ เลอวานเต้ เอส’ซึ่งเป็นท็อปไลน์ของเลอวานเต้ รถยนต์ SUV เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 430 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 5.2 วินาที ราคาคันละ 12.49 ล้านบาท มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มสุภาพสตรี ที่หันมานิยมขับรถซูปเปอร์ พรีเมี่ยม ในกลุ่ม SUV เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการของบริษัท ในปีนี้ตั้งเป้ายอดจองไว้ที่ 40 คัน เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่การส่งมอบจะดำเนินการได้หลังจากลูกค้าจองรถแล้ว 5 เดือน โดยได้เริ่มส่งมอบล็อตแรกตั้งแต่เดือนต.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าตั้งเป้ายอดจองไว้ที่ 80 คัน หรือเติบโตขึ้น 100% ขณะที่ตลาดรวมซูปเปอร์ พรีเมี่ยม ราคาตั้งแต่ 8-15 ล้านบาท คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 800 คัน เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีนี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน