แนวคิด‘จาตุรนต์ โกมลมิศร์’ กับงาน‘มอเตอร์โชว์’ครั้งที่ 42

18 มี.ค. 2564 - 14:18 น.

ช่วงนี้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ถือว่าเบาบางกว่าปีที่แล้วอยู่พอสมควร แถมยังมีวัคซีนที่มาฟื้นความเชื่อมั่นอย่างมาก แต่รองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ‘จาตุรนต์ โกมลมิศร์’ ยังคงยืนยัน ถึงมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เท่ากับปีที่แล้ว เพื่อให้ผู้ร่วมงาน และทุกฝ่าย เกิดความสบายใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ส่วนภายในงานมีไฮไลต์อะไรบ้าง มาฟังจากปากของรองประธานจัดงานพร้อมๆ กัน

จาตุรนต์ โกมลมิศร์

กลับมาจัดช่วงเวลาเดิม

เป็นช่วงเวลาที่ดี และคนไทยที่ต้องการซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รอคอยมาทุกปี รวมถึงมาตรการเกี่ยวกับโควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย แต่เมื่อประชุมกับทีมงานแล้ว เห็นควรว่าในงานปีนี้ จะยังคงยึดหลักปฏิบัติเหมือนกับปีที่แล้วซึ่งใช้งบประมาณเพิ่ม 3 ล้านบาท

เมื่อผู้ชมมาถึงฮอลล์ จะตรวจตามมาตรการจากทางอิมแพ็ค เมื่อเข้าในงานจะถูกตรวจอีกครั้ง ขณะที่ผู้จัดแสดงแต่ละบูธ มีแอลกอฮอล์เจลไว้ให้ล้างมือ ผู้จะเข้าในบูธต้องอยู่ในแถวรอตามคิวที่กำหนด อาจสร้างความอึดอัดใจบ้าง คนไทยไม่คอยคุ้น แต่เชื่อว่าไม่ได้เป็นสิ่งที่ยากจนเกินไป

คนเข้าชมงานอาจน้อยลง

มองว่าน่าจะน้อยลงจริง แต่คนที่เข้ามาในงานส่วนใหญ่จะเป็นตัวจริง ที่พร้อมมาพิจารณา มาซื้อ มากกว่ามาเดินเล่น น่าจะเป็นผลดีกับเซลส์ขายรถแต่ละบูธ เพราะนี่คือกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ไม่ต้องพูดกันเยอะ ศึกษารายละเอียดมาพอสมควร เรียกว่าน่าจะปิดการขายได้ง่ายกว่า


ไฮไลต์ในงานปีนี้

มีค่ายรถใหม่เข้ามาร่วมงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดแสดงรถยนต์ ที่จะนำมาจำหน่ายในบ้านเรา จัดบูธอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 34 แบรนด์ มีรถรุ่นใหม่ เปิดตัวในงานจำนวนมาก อาทิ เบนลี่ย์ คอนติเนลตัล จีที และจีที ซี เปิดตัวครั้งแรกในไทย บีเอ็มดับเบิลยู 330 Li M Sport เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 350 เอ็กคลูซีฟ เป็นต้น ขณะที่แคมเปญโปรโมชั่น จากสถาบันการเงิน ที่ร่วมออกบูธให้อัตราดอกเบี้ยผู้ที่ซื้อรถยนต์ใหม่ในงาน 1.99% ถือว่าต่ำมาก

นอกจากนี้ยังทำโซนพิเศษ‘Smart EV City’ เมืองแห่งอนาคตนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ และสิ่งประดิษฐ์เทคโนโลยีอันทันสมัย และโซน GLAMPING` เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว ได้เห็นภาพของการท่องเที่ยวแบบแคมปิ้งแนวใหม่ จากรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

เป้าหมายในงาน

ทำให้ดีที่สุด เดินหน้าตาที่ตั้งเป้าไว้ สุดท้ายจะเป็นอย่างไรไม่ได้กังวลใจ แต่มั่นใจว่าการจัดงานต่างๆ จะช่วยสร้างกระแส กระตุ้นให้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย และหากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ ครั้งแรกของปีนี้ สามารถจัดได้อย่างราบรื่น จะเป็นมาตรฐาน รวมถึงทำให้ผู้ประกอบการมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มี.ค. ถึง 4 เม.ย. นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ค่าเข้าชม 100 บาท เหมือนเดิม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ แนวคิด‘จาตุรนต์ โกมลมิศร์’ กับงาน‘มอเตอร์โชว์’ครั้งที่ 42
ข่าวที่เกี่ยวข้อง