ฟิล์ม รัฐภูมิ ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ขึ้นแท่นซีอีโอ ตั้งบริษัทฯ โชว์รูม พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์คลาสสิคสัญชาติอิตาลี Moto Parilla บุกตลาดให้คนไทย ในราคาที่สัมผัสได้ ตั้งเป้าจำหน่ายปีแรกที่ 1,200 คัน

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโต พาริลล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าจากแรงบันดาลใจที่เป็นคนชอบขับรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว จนได้มีโอกาสพบนายซีโน่ ดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของแบรนด์รถจักรยานยนต์พรีเมี่ยมคลาสสิค‘Moto Parilla’สัญชาติอิตาลี จึงตัดสินใจลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ตั้งบริษัทฯ และโชว์รูม เพื่อจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบรนด์ดังกล่าว โดยวางตำแหน่งสินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ให้สามารถเป็นเจ้าของในราคาที่สัมผัสได้ ภายในแนวคิด “ความมีระดับ ที่สัมผัสได้ ” โดยจะเปิดให้จองอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2017 จำนวน 2 รุ่น คือ ขนาด 150 ซีซี รุ่นโมโนโทน สีล้วน และรุ่นท็อป ทูโทน ในราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 69,900 บาท เฉพาะในงาน Motor Expo เท่านั้น

“ผมรู้สึกว่ามันใช่เลย ด้วยรูปทรงรถ ด้วยตำนานของเค้า คนที่นิยมรถแบรนด์นี้จะทราบว่า ราคาจริงหลายแสน แต่ผมสามารถทำรถจักรยานยนต์ให้ดูดีมีระดับ และให้คนไทยสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย ในราคาไม่ถึงแสน ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ใช้ได้ทั้งชายและหญิง ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา ไปถึงคนวัยทำงาน ที่มีความชื่นชอบรถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิค หรือแม้กระทั่งกลุ่มที่ชอบตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เพราะสามารถตกแต่งลวดลาย หรือสีสันตามที่ลูกค้าชื่นชอบ”ดาราหนุ่มกล่าว และว่าในอนาคตเราจะสร้างเป็น Scooter Club จัดกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์อย่างสร้างสรรค์ร่วมกันต่อไป

นายรัฐภูมิ กล่าวถึงรูปแบบธุรกิจว่า จะนำเข้าชิ้นส่วนรถมาประกอบที่โรงงานของ เดอะสตาเลียน แบรนด์มอเตอร์ไซค์ของคนไทย แต่ระบบการประกอบ การดูแลหลังการขาย จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลขากบริษัทแม่ต้นสังกัด Moto Parilla ส่วนแผนธุรกิจจะเริ่มต้นด้วยการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานMotor Expo บูธ จี 12 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี เปิดจองและรับสินค้าหลังจบงาน 30 วัน

พร้อมกันนี้ อยู่ระหว่าง แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย การสร้างพันธมิตร ไฟแนนซ์ ดีลเลอร์ รวมถึงลูกค้า การจัดกิจกรรมการตลาด การบริการดูแลหลังการขาย ในส่วนของสำนักงานใหญ่ และโชว์รูม คาดว่าจะเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 300 ตารางวา ใจกลางห้าแยกวัชรพล ในสไตล์ตู้คอนเทนเนอร์ ติดตั้งระบบโซล่าเซล พลังงานประหยัด และจะเป็นสถานีทดลองชาร์ตของรถไฟฟ้าที่ใช้โซล่าเซลล์แห่งแรกของประเทศไทย ระหว่างนี้จะใช้ศูนย์บริการหลังการขายของ เดอะ สตาเลี่ยน ในกรุงเทพและปริมณทล ด้วยบริการรถเคลื่อนที่ 24 ชั่วโมง แจ้งตรงทาง call center ของศูนย์ Moto Parilla

นอกจากนี้บริษัท โมโต พาริลล่า จำกัด เตรียมใช้ไทยเป็นฐานการผลิตส่งออกทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งก็ตรงกับนโยบายของ เดอะ พาวเวอร์ สตาเลี่ยน ที่ต้องการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่างชาติที่สนใจ เพื่อยกระดับมาตรฐานโรงงานทั้ง 2 แห่ง ทั้งชลบุรี และที่สมุทรปราการ ให้มีศักยภาพการผลิตและรองรับการขยายการเติบโตได้อีกในอนาคต

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน