โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport ขับ 4 ยกสูง ทั้งแรง-สุดหนึบ

7 พ.ย. 2564 - 23:38 น.

ข่าวสดยานยนต์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทดสอบรถยนต์ โดย กิตติพงศ์ ศรีเจริญ

ปกติเวลาทดสอบรถยนต์ หาความเร็วปลายสำหรับรถปิกอัพสักประมาณ 170-180 ก.ม.ต่อช.ม. ก็ถือว่าหรูแล้ว เพราะด้วยกำลังเครื่องยนต์ รวมถึงช่วงล่างที่มีหวิวให้ได้รู้สึก

แต่นั่นไม่ใช่กับ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport ยกสูงขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัวท็อปของรุ่น เพราะล่าสุดได้ร่วมเดินทางไปยังสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport

ทริปนี้เป็นครั้งแรกที่ขับรถปิกอัพเต็มเรือนไมล์ 200 ก.ม.ต่อช.ม. ยาวๆ แบบชนิดไม่มีท่าทีน่าหวาดหวั่นแม้แต่น้อย หนึบแน่นได้ใจจริงๆ ที่สำคัญเสียงเครื่องยนต์ไม่ได้มีความเครียดแม้แต่น้อย

ความจริงแล้วเวลาหาความเร็วจะแค่ช่วงหนึ่ง แต่ด้วยเพราะต้องไล่ตามกลุ่มใหญ่ที่ออกเดินทางไปก่อนให้ทัน ทำให้ต้องใช้ความเร็วกันยาวๆ

ฝ่าการจราจรช่วงสาย กำลังเครื่องยนต์เรียกมาใช้งานได้จี๊ดตั้งแต่ตีนต้น แบบชนิดเผลอกดแรงเป็นหลังกระแทกเบาะง่ายๆ

ความนุ่มนวลมีพอประมาณสไตล์รถปิกอัพ 4 ประตู ไม่ถึงกับนุ่มแบบเก๋ง แต่ไม่ถึงกับกระด้างจนกระเด้งกระดอน

เครื่องยนต์ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift บนย่านความเร็วสูงได้อย่างราบรื่น

มีรอยให้สะดุดอยู่บ้างเวลาคิกดาวน์จากความเร็วต่ำ แต่แค่แว้บเดียวแทบไม่รู้สึก

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport

จากกรุงเทพฯ ถึง จ.สระบุรี การจราจรไม่คล่องตัวมากนัก แถมมีทำถนนเป็นช่วงๆ ดีว่าได้รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ รูปร่างสูงใหญ่ช่วยให้มองไกล คลายความกังวลและอึดอัดในการเดินทางได้อย่างมาก

เข้ามวกเหล็ก เริ่มต้องไต่ทางชันกำลังเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นผ่านไปได้ราวกับวิ่งทางราบปกติ

ผ่านปากช่องขยับความเร็วมากขึ้นไต่ระดับจาก 120-130 ก.ม.ต่อช.ม. ไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 160-170 ก.ม. ซึ่งความเร็วที่เรียกมาไม่มีเหนื่อยไม่มีท้อ

ช่วงล่างแม้จะอยู่บนย่านความเร็วสูง ไม่ว่าจะเปลี่ยนเลนหรือ เข้าโค้ง ให้ความมั่นใจอย่างดี

จังหวะเร่งแซงออกขวาปรากฏว่ามีเศษยางรถสิบล้อที่ระเบิดอยู่ข้างหน้า ค่อนข้างกระชั้นชิด ทำให้ต้องกระชากขวาขึ้นไปอีกเลนแบบปัจจุบันทันด่วน ตัวรถไม่มีอาการว่าจะท้ายร่อน หรือสะบัด ตั้งลำตรงอย่างมั่นคง

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport

มุ่งหน้าเข้าจ.บุรีรัมย์ ช่วงอ.นางรอง ปัจจุบันเป็นถนนฝั่งละ 2 เลน ขับสบาย แถมด้วยรถที่ค่อนข้างน้อย จัดความเร็วปลายที่ว่าไว้ 200 ก.ม.ต่อ ช.ม.กันแบบชิลชิล

รวมระยะทางที่อยู่กับเจ้าไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport 620 ก.ม. น้ำมันในถังยังเหลือวิ่งได้อีก 110 ก.ม. อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11.5 ก.ม. ต่อลิตร ประหยัดอยู่พอตัว

นอกจากสมรรถนะและช่วงล่างแล้ว รูปลักษณ์ ภายนอก ภายใน ตกแต่งให้แตกต่างพร้อมทั้งบ่งชี้ว่าเป็นตัวแรงที่พัฒนามาจากสนามแข่ง กระจังดีไซน์ใหม่หน้าสีเดียวกับตัวรถ พร้อมตัวหนังสือ TOYOTA และสัญลักษณ์ GR

กันชนหน้าพร้อมชุดตกแต่ง และกันชนหลังสีดำเมทัลลิก

กระจกมองข้างสีดำเมทัลลิกพร้อมระบบไฟต้อนรับ เสาอากาศครีบฉลาม ซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถตกแต่งด้วยสีดำ

เบรกหน้าแบบดิสก์เบรกมีครีบระบายความร้อน พร้อมคาลิปเปอร์สีแดง และสัญลักษณ์ GR

ภายในดีไซน์สปอร์ตสีดำสลับแดง ตกแต่งด้วยสี Smoke silver พร้อมสัญลักษณ์ GR ให้ความรู้สึกสไตล์รถแข่ง

เบาะนั่ง Suede แบบเจาะรู และหนังสังเคราะห์เดินด้ายแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR

พวงมาลัยดีไซน์สปอร์ต พร้อมหน้าปัด และระบบสตาร์ต อัจฉริยะ Push start พร้อมสัญลักษณ์ GR

‘โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport’ ยกสูงขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 1,299,000 บาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport ขับ 4 ยกสูง ทั้งแรง-สุดหนึบ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง