มาสด้าปลื้มหลังยอดขายรถทุกรุ่นปรับเพิ่มขึ้นเป็นบวกทุกเซกเม้นท์ เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปีจอยอดขายก็พุ่งทำสถิติใหม่ทันที โดยเดือนม.ค. ทะยานสูงถึง 38% ด้วยตัวเลขยอดขายสูงสุด 4,539 คัน

ชาญชัย ตระการอุดมสุข

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราทุกคนในมาสด้าต่างภูมิใจอย่างยิ่งในวันนี้ วันที่ทุกคนได้เห็นรถยนต์มาสด้าประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น วันนี้เราได้เห็นมาสด้าก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมาสด้า2 สามารถมัดใจลูกค้าอย่างเหนียวแน่น และเอาชนะคู่แข่งในตลาดจนยอดขายทะยานก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่ง รวมทั้งรถอเนกประสงค์เอสยูวี ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายสูงถึง 847 คัน ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในเซกเม้นท์นี้ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของมาสด้า

โดยเดือนม.ค. ที่ผ่านมา รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นยังคงได้รับกระแสความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะน้องเล็กสุดอย่างมาสด้า2 ที่ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยยอดขายจำนวน 2,436 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 31% ครองแชมป์อันดับหนึ่งในเซกเม้นท์รถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมกับอีโคคาร์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอีกรุ่นที่กระแสตอบรับดีเกินคาดตอบโจทย์ทุกความต้องการรถอเนกประสงค์เอสยูวีสุดหรู ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 847 คัน มีอัตราการเติบโตมากที่สุดถึง 181% และสามารถก้าวขึ้นครองเบอร์หนึ่งรถอเนกประสงค์เอสยูวีเป็นครั้งแรก

ส่วนรถยนต์รุ่นอื่นๆ ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น มาสด้า3 จำนวน 388 คัน เพิ่มขึ้น 27% มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 305 คัน เพิ่มขึ้น 3% ส่วนรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ยังคงมียอดขายเพิ่มขึ้น จำนวน 563 คัน เพิ่มขึ้น 7% ส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้าทั้งหมดในเดือนมกราคมปิดตัวเลขอย่างสวยสดงดงามอยู่ที่ 4,539 คัน เติบโตสูงถึง 38% ถือเป็นความสำเร็จในด้านการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์

ด้านนายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด แสดงความเห็นว่า ปีนี้เราเน้นไปที่การไมเนอร์เช้นจ์ เพื่อสร้างความสดใหม่และความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับรถมาสด้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละรุ่นจะเพิ่มออปชั่นในแบบที่คาดไม่ถึงเพื่อให้ลูกค้าได้ขับขี่แบบสนุกสนานเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังเน้นเรื่องการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าและการบริการเป็นหลัก โดยได้เร่งการปรับเปลี่ยนโชว์รูมเพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพิ่มทักษะให้แก่พนักงานในเรื่องของซ่อมแซมดูแลและการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด มีมาตรฐานในการบริการที่เหมือนกันในทุกโชว์รูมไม่ว่าจะเป็นโชว์รูมขนาดเล็กหรือใหญ่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน