นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ “โตโยต้า” เปิดเผยว่า จากการที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมหามาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการใช้งานรถปิกอัพ ให้สามารถผ่านการอนุมัติสินเชื่อได้สะดวกขึ้นนั้น มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับหนึ่ง ที่ผ่านมาลูกค้าต้องการนำรถไปประกอบอาชีพ แต่ไม่ผ่านการอนุมัติสินเชื่อ จากความเข้มงวดของสถาบันการเงิน ทำให้ติดล็อก หากปลดล็อกไปได้โดยเฉพาะลูกค้าที่นำไปใช้งานหารายได้ และเมื่อลูกค้ามีความสามารถมากขึ้น เงินก็จะหมุนเวียนเข้าระบบ เศรษฐกิจประเทศก็จะไปได้ต่อ
สำหรับลูกค้ารถปิกอัพที่ถูกปฏิเสธสินเชื่อ ในช่วงที่ผ่านมาของตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 50% หากมีการจัดการในส่วนนี้ จะช่วยคลายล็อกไปได้เปลาะหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม โตโยต้า ยังให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้า ด้วยการเชื่อมต่อ ครอบคลุมทุกบริการในรูปแบบดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน T-CONNECT พร้อมเปิดตัว Service Loyalty Program อย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อ “TCFR Plus+” ตอบแทนลูกค้าที่เข้ารับบริการเช็กระยะกับศูนย์บริการโตโยต้าอย่างต่อเนื่อง รับสิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์สูงสุด 8 ปี หรือ 225,000 กม พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่ครอบคลุมตลอดอายุการใช้งาน