จับตา! บุคลากรแพทย์ ฉีดซิโนแวค เกิดอาการอัมพฤกษ์ 6 ราย

20 เม.ย. 2564 - 17:53 น.

การฉีดวัคซีนโควิด ในช่วงระยะแรก ประเทศไทย สามารถหาได้ 2 ยี่ห้อ คือ แอสตราซิเนก้า และ ซิโนแวค กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงาน รวมทั้งนักการเมือง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุด ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการฉีดวัคซีน แล้วเกิดอาการไม่พึงประสงค์ขึ้น ซึ่งยังไม่พบว่า มีการรายงานเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ จากกระทรวงสาธารณสุขแต่อย่างใด

รายงานอาการไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีน


โดยโพสต์ระบุว่า “ปรากฏการณ์หลังฉีดวัคซีนเชื้อตายSinovac เกิดอัมพฤกษ์ขึ้นหกรายที่จังหวัดระยอง และยังมีอีกหนึ่งรายที่โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชาซึ่งคุณหมออภิวุฒิ เกิดดอนแฝก ผู้เชี่ยวชาญทางระบบประสาท ให้ยาละลายลิ่มเลือดและกลับมาเป็นปกติ ยืนยัน ด้วย MRI ซึ่งทางระบาดของโรงพยาบาลได้แจ้งกระทรวงสาธารณสุขไปแล้ว ลักษณะดังกล่าวน่าจะเป็น เฉพาะล็อตของวัคซีน และไม่น่าจะเป็นจากวัคซีนทั้งหมด ซึ่งประกาศตามของกระทรวงสาธารณสุข”

โดย รศ.(พิเศษ.) นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า คาดว่า 1-2 วันจะมีคำตอบที่ชัดเจน อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลก่อนสรุปและแถลงต่อประชาชนอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ จับตา! บุคลากรแพทย์ ฉีดซิโนแวค เกิดอาการอัมพฤกษ์ 6 ราย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง