สายไหมต้องรอด พาผู้เสียหาย ร่วม 50 คน เข้าร้องเรียน บิ๊กโจ๊ก ถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง เมืองนครปฐม ฉ้อโกง สั่งสินค้าแล้วไม่ได้ ผู้เสียหายมากกว่า 10,000 ราย ออเดอร์นับ 100,000 ชิ้น

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 66 ที่สโมสรตำรวจ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำผู้เสียหายถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ฉ้อโกง สั่งซื้อของแล้วไม่ได้รับสินค้า รวม 50 คน เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

นายเอกภพ กล่าวว่า เคสนี้เชื่อว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 10,000 ราย และมีออเดอร์มากกว่า 100,000 ชิ้น โดยมีผู้เสียหายรวมตัวกันได้ราว 10,000 ราย แจ้งความไว้ทั้งที่โรงพักและกองปราบปรามเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

จึงอยากฝากไปยัง ผบช.ก.ให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะกองปราบปรามเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน วันนี้เมื่อกองปราบปรามไม่ได้ทำอะไรให้ทางผู้เสียหาย จึงเข้ามาพบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ให้ช่วยเหลือประชาชน

นายเอกภพกล่าวอีกว่า ผู้เสียหายเห็นว่า เพจผลิตเฟอร์นิเจอร์รายนี้เป็นเพจใหญ่และมีผู้ติดตามจำนวนมาก จึงหลงเชื่อและสั่งซื้อ แต่ไม่ได้ของ ทางร้านนี้ก็ได้ไปเปิดเพจใหม่ มีคนหลงไปสั่งซื้อแล้วไม่ได้ของอีก มีผู้เสียหายได้เดินทางไปที่ร้านไปทวงถามเงินแต่ไม่ได้ โดยอ้างว่าทำให้ไม่ทัน

เห็นว่าการที่ร้านเฟอร์นิเจอร์จะผลิตหรือรับออเดอร์จำนวนเท่าไหร่จะต้องเป็นไปได้ ไม่ใช่ว่าทำได้วันละ 10 ชิ้น แต่รับออเดอร์มาเป็นร้อยเป็นพันชิ้นมันไม่มีทางทำทัน บางคนสั่งออเดอร์ไป 3-4 ปี จนลูกโตหมดแล้วก็ยังไม่ได้ใช้

ทุกวันนี้มีมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมเช่นนี้อีกจำนวนมาก ไม่ใช่แค่เรื่องเฟอร์นิเจอร์ยังมีเรื่องการซื้อขายผลไม้อีก อยากให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบให้ดี ตรวจรีวิวในคอมเมนต์ว่า มีการได้ของจริงไหมอยากให้ช่วยดูข่าวนี้ เมื่อจะสั่งซื้อขอให้มีสติว่ามีคนได้ของจริงหรือไม่

น.ส.จันทนา อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เริ่มสั่งตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย 2565 ตนกับคุณแม่ไปที่โรงงานว่า มีของจริงหรือไม่ พบว่ามีโรงงานคนงานทำงานจริง มีสินค้าจริง จึงสั่งเฟอร์นิเจอร์มาเรื่อย ๆ เป็นเงิน 60,000 บาท เมื่อร้านออกสินค้าอะไรมาจะสั่งหมด เนื่องจากราคาถูกกว่าร้านทั่วไป








Advertisement

เช่น เฟอร์นิเจอร์เป็นชุดที่อื่นอาจจะขายหลายพันบาท หรือเกือบ 10,000 บาท แต่ร้านนี้จะขายเพียง 1,000 บาทหรือ 2,000 บาทเท่านั้น ด้วยความถูกจึงหลงเชื่อและสั่งกับสินค้ากับร้านดังกล่าว แต่สุดท้ายไม่ได้สินค้า พอทวงถามก็บ่ายเบี่ยงขอเลื่อนเวลาการส่ง อ้างว่าทำไม่ทันสุดท้าย พอขอเงินคืนทางร้านก็บ่ายเบี่ยงไม่มีการคืนเงินแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.วรินทรา อายุ 30 ปี กล่าวว่า ตนร่วมเดินทางกับผู้เสียหายไปร้องเรียนที่กองปราบปรามแต่คดีไม่มีความคืบหน้า วันนี้จึงเดินทางมาสอบถามกับทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ให้ช่วยติดตามคดีเนื่องจากทางร้านไม่ได้ทำตามสัญญาหรือชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหาย หลายคนยังไม่ได้รับการคืนเงินจากทางร้าน

ในส่วนทางคดีก็ไม่มีความคืบหน้า วันนี้จึงรวมตัวอีกครั้งเพื่อมาติดตามความคืบหน้าของคดี ส่วนแรกที่ต้องการคืออยากให้ทางร้านช่วยแก้ไขปัญหาด้วยการคืนเงินของคนที่ต้องการเงินคืน สองคือ ลูกค้าหลายคนที่มีการดำเนินคดีไปต้องการความคืบหน้าของคดีนี้เพราะเวลาล่วงเลยมานาน 2 เดือนแล้ว ขณะที่ผู้เสียหายบางคนไม่ต้องการเงินคืน ไม่ต้องการสินค้า แต่ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน