นายเชิ๊ท คว้อนท์ ประธานกรรมการบริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป ในเครือ บริษัท บลู โลตัส หัวหิน ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่าบันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป ซึ่งประกอบธุรกิจบันยัน กอล์ฟ คลับ มากว่า 10 ปี ที่หัวหิน และที่ผ่านมายังได้พัฒนาพร้อมเปิดการขายโครงการบันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน โครงการวิลล่าระดับไฮเอนด์ จำนวน 102 หลัง ราคาตั้งแต่ 15 ถึง 80 ล้านบาท บนเนื้อที่โครงการกว่า 80 ไร่ ปัจจุบันขายไปแล้ว 50 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่ขายให้กับต่างชาติทั้งในรูปแบบนิติบุคคล และเช่าระยะยาว 90 ปี โดยเป็นลูกค้าคนไทย 4 หลัง

ทำให้ล่าสุดบริษัท ผู้มอบหมายให้ ริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านจัดประมูลผลงานศิลปะระดับโลก และได้ขยายมาทำการตลาดและการขายอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ ให้เข้ามาทำการตลาดให้กับโครงการบันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหินในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยทำให้โครงการเป็นที่รู้จักในวงกว้างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับบนมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันในโครงการนอกจากจะมีสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุมแล้ว ยังมีศูนย์การแพทย์ หรือเมดิคัล เซ็นเตอร์ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของไทยและยุโรป เตรียมเปิดให้บริการ นอกเหนือจากนี้ทางโครงการยังมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก คอยให้บริการดูแลลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการบริการแบบโรงแรม เช่น แม่บ้าน คนดูแลสวน คนดูแลทำความสะอาดสระว่ายน้ำ เป็นต้น

ด้านนายทิมโมธี สเคพวิงตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท กล่าวว่าบริษัทได้ดำเนินธุรกิจใน 48 ประเทศทั่วโลก และมีสำนักงาน 940 แห่ง โดยเฉพาะในเอเชีย จะมีที่ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์และไต้หวัน โดยในแต่ละปีบริษัทจะมีการจัดประมูลผลงานศิลปะและอัญมณีในทั่วโลกมากกว่า 450 ครั้ง ซึ่งล่าสุดได้จัดงานประมูลภาพงานศิลปะแชริตี้ อาร์ต อ๊อกชั่น ในประเทศไทย โดยทีเอ็มบีได้มอบ 15 ภาพเขียนอันทรงคุณค่าจากศิลปินชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ และสามารถทำยอดประมูลได้ทั้งสิ้นกว่า 62 ล้านบาท สำหรับภาพเขียนที่ทำยอดประมูลสูงสุดอยู่ที่ 26 ล้านบาท ซึ่งในทุกงานประมูลใหญ่ๆ บริษัทจะสามารถนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพเข้าไปทำการตลาดได้ รวมถึงยังทำการตลาดผ่านสำนักงานทั่วโลกได้อีกด้วย

ซึ่งในส่วนของ โครงการบันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน นอกจากบริษัท จะมีการจัดงาน เปิดตัวบันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน ให้กับกลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีฐานะมั่งคั่ง (ไฮ-เน็ท-เวิร์ธ) ซึ่งกว่า 20,000 คน เป็นฐานลูกค้าของบริษัท ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้ ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ รวมถึงเร็วๆ นี้ เตรียมจะนำโครงการไปเปิดการขายที่ ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วย ทั้งนี้ เกณฑ์การคัดเลือกโครงการอสังหาริมทรัพย์ของคริสตี้ จะต้องเป็นโครงการคุณภาพระดับไฮเอนด์ และราคามีโอกาสเติบโตได้ในอนาคต

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน