น.ส.ชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริ ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย ได้ร่วมมือกับ บาร์บีคิวพลาซ่า ภายใต้ บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร เปิดตัวแคมเปญ “แสนสิริ x บาร์บีคิวพลาซ่า กระจายความสุข” เดินหน้าช่วยคนไทยได้มีบ้านง่ายขึ้น และ อิ่มท้อง กับ “แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน*” และรับเพิ่มอีกกับ ‘GON ให้เพิ่ม’ พร้อมสิทธิพิเศษอีกมาก สำหรับผู้ที่ซื้อโครงการบ้าน คอนโดมิเนียม และ ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ของแสนสิริรวม 59 โครงการทั่วประเทศ ตั้งแต่ 11 ก.พ.- 31 มี.ค. นี้

โดยตั้งเป้าหมายยอดขายจากแคมเปญนี้ที่ 1,500 ล้านบาท กระจายไปในทุกกลุ่มราคา โดยเฉพาะจะได้ฐานกลุ่มคอนโดมิเนียมและบ้านระดับ 1-2 ล้านบาทมากขึ้น จากปัจจุบันลูกบ้านแสนสิริมีประมาณ 1 แสนครอบครัว ซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นระดับราคา 4-5 ล้านบาท

“คาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ยอดขายไตรมาส 1 ปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบัน ที่มียอดขายแล้ว 3,500 ล้านบาท และแม้ว่าแคมเปญนี้จะหมดในวันที่ 31 มี.ค.นี้ แต่คาดว่าการร่วมมือครั้งนี้สามารถดำเนินการได้ทั้งปี และจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าทุกเพศทุกวัยได้มากขึ้นโดยเฉพาะหนึ่งในแคมเปญที่แสนสิริให้กับสมาชิกลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่า ชวนเพื่อนมาซื้อโครงการแสนสิริ รับค่าแนะนำไปเลยสูงสุด 200,000 บาท*”

ด้านน.ส. บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ของการเป็นพันธมิตรข้ามธุรกิจ ซึ่งหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 1 และ ระลอก 2 ทำให้บริษัทปรับวิธีการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ทั้งหมด เพราะเล็งเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยการจับจ่ายแต่ละครั้งจะคิดมากขึ้น ทำให้ในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการจับมือกับพันธมิตรโดยเฉพาะในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับปัจจัยสี่ เพราะฟู้ดแพชั่นอยู่ในธุรกิจอาหารซึ่งก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ ขณะที่แสนสิริ เป็นพันธมิตรด้านที่อยู่อาศัย

ส่วนพันธมิตรที่จะต่อยอดจากนี้คือ กลุ่มเสื้อผ้า และยารักษาโรค ตลอดจนกลุ่มธุรกิจบริการต่างๆ ด้วย อีกทั้งจุดแข็งของบาร์บีคิวพลาซ่า ซึ่งมีฐานลูกค้าสมาชิกมากถึง 1-2 ล้านคนในปัจจุบันด้วย

ส่วนของเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปีนี้ เดิมเมื่อปลายธ.ค. 2563 คาดว่าจะทำยอดขายได้ 3,800 ล้านบาท เท่ากับปี 2562 ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 แต่หลังมีการระบาดระลอกใหม่ ทำให้คาดหวังยอดขายเท่าปี 2563 หรืออยู่ที่ 2,800 ล้านบาท หรือ 80% ของปีปกติก็ถือว่าดีมากแล้ว ในขณะที่ภาพรวมตลาดธุรกิจอาหารในปีนี้มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตได้ 1-2% จากมูลค่ารวมกว่า 4 แสนล้านบาท

สำหรับรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ทาง https://www.sansiri.com/campaign/bbqpromotion/th

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน