นายธงชัย บุศราพันธ์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการพัฒนาโครงการในปีนี้ ที่เน้นทั้งโครงการแนวราบ และคอนโดมิเนียม ทำเลใจกลางเมือง รวมถึงตามแนวรถไฟฟ้าเส้นหลักและส่วนต่อขยายทั่วกรุงเทพฯ เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยยอดขายล่าสุด ณ 5 มิ.ย. อยู่ที่ 1.01 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงกว่าทั้งปี 2564 ที่มียอดขาย 8.03 พันล้านบาท สะท้อนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มดีขึ้น การผ่อนคลายของมาตรการและกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีทิศทางที่ดี ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 9 โครงการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูง 1 โครงการ และโครงการแนวราบรวมคอนโดมิเนียมแบบ โลว์ไรส์จำนวน 8 โครงการ รวมมูลค่าโครงการมากกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้รวม 18 โครงการ มูลค่ารวม 4.77 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยการเปิดตัวโครงการทั้งหมดเป็นกระจายสินค้าให้หลากหลายคลอบคลุมทุกทิศของกรุงเทพฯเพื่อรองรับความต้องการที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะประเดิมด้วย โครงการ โนเบิล เคิร์ฟ โครงการทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ใจกลางเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนก.ค.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน