นายทาคาอาคิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอนออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายน้ำมันเครื่อง “เอเนออส” เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เข้ารุกตลาดประเทศไทยอย่างจริงจัง เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีลูกค้ารู้จักแบรนด์เอเนออสเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างการรับรู้ให้เป็นวงกว้าง บริษัทจะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อทุกรูปแบบ พร้อมทั้งชูความโดดเด่นจากการเป็นแบรนด์น้ำมันเครื่องอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น

“ผู้บริโภคคนไทยมีความเข้าใจเป็นอย่างดีว่าสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพเป็นอันดับแรก ราคาแข่งขันได้กับแบรนด์พรีเมี่ยมในคุณภาพระดับเดียวกัน ขณะที่บริษัทแม่เป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นให้กับค่ายรถยนต์ รวมถึงแบรนด์ต่างๆ มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทยังได้เริ่มเข้าทำตลาดน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซต์ ซึ่งเป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้ใช้รถมอเตอร์ไซต์ในตลาดทั่วโลก เพราะเป็นผู้สนับสนุนทีมแข่งของ วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลกโมโต จีพี หลายสมัย เอเนออส โมโต 4 ที น้ำมันเครื่องเกรดรวม เทคโนโลยีสังเคราะห์ สำหรับรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 4 จังหวะทั่วไป”

ทาคาอาคิ มัทซึอิ

ทาคาอาคิ มัทซึอิ

นายทาคาอาคิ กล่าวอีกว่าสำหรับตลาดรวมน้ำมันหล่อลื่นในปีนี้ถือเป็นปีแรกในรอบ 4-5 ปี ที่ยอดขายมีอัตราเติบโต 4-5% เพราะที่ผ่านมาคงที่อยู่ที่ 570 ล้านลิตร ส่วนปีนี้คาดว่าจะมากกว่า 600 ล้านลิตร หรือมีมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามพฤติกรรมของลูกค้าในกลุ่มรถยนต์มีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก ปัจจุบันเลือกใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มากขึ้น เนื่องจากมีการศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อ อีกทั้งเครื่องยนต์รุ่นใหม่มีเทคโนโลยีสูง ต้องการการดูแลรักษาที่ดี

ในส่วนของบริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับตลาดนี้มากขึ้น โดยมี เอเนออส ซัสทิน่า น้ำมันเครื่องเบนซินสูตรสังเคราะห์ 100% ที่ใช้น้ำมันพื้นฐานเกรดสูงสุดของโลก W-Base จากโรงกลั่นที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งใส่สารเติมแต่ง ZP Technology ที่ให้ความหนือสูงกว่า 15% ลดปริมาณกำมะถันลง 70% ทำให้นอกจากปกป้องเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังลดมลพิษอีกด้วย ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าอัตราเติบโตของยอดขายน้ำมันเครื่องเอเนออสปีนี้ไว้ที่ไม่น้อยกว่า 50% เมื่อดูจากตัวเลขยอดขาย 9 เดือน มั่นใจว่าทำได้ตามเป้าหมาอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน