Khaosod
Online

วันพุธ ที่ 26 ก.พ. 2563

‘ยูนิโคล่’รุกตลาดออนไลน์ชี้อีคอมเมิร์ซไทยยังโตได้อีก

22 ก.ค. 2559 - 20:57 น.

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นยังมีแผนเติบโตได้เรื่อยๆ ในเมืองไทยทั้งในเชิงขยายสาขา ซึ่งปีนี้เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่หัวหิน บลูพอร์ต และเดอะมอลล์ นครราชสีมา จากปัจจุบัน ยูนิโคล่มี 32 สาขา ใน 9 จังหวัดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทแม่ยังมีแผนขยายธุรกิจใหม่ เช่นล่าสุดได้ขยายช่องทางขายผ่านออนไลน์ ซึ่งไทยถือเป็นประเทศที่ 12 ที่ยูนิโคล่ขายผ่านออนไลน์ จากทั้งหมด 19 ประเทศ ที่บริษัทได้ขยายธุรกิจไป

เนื่องจากมองว่าแบรนด์เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคไทย และเพื่อขยายโอกาสสำหรับลูกค้าในจังหวัดที่ยูนิโคล่ยังเข้าไม่ถึง นอกจากนี้ยังเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ซึ่งในปี 2558 มีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.1 ล้านล้านบาท นอกจากนี้ไทยยังมีความพร้อมทั้งด้านจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากถึง 50% ของประชากร หรือราว 38 ล้านคน โดยมีอัตราเติบโต0000000ถึง 20% เทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ 44% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเคยซื้อขายสินค้าออนไลน์ เทียบกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีการซื้อขายผ่านออนไลน์มากกว่า 50% ดังนั้นประเทศไทยยังเติบโตในช่องทางนี้ได้อีกมาก

โดยสินค้าแฟชั่นได้รับความนิยมในการซื้อผ่านช่องทางนี้มากที่สุดหรือราว 42.6% ขณะที่ยอดขายยูนิโคล่ ในญี่ปุ่นมีสัดส่วนที่ 5% ของยอดขายรวม ดังนั้นสัดส่วนยอดขายออนไลน์ในไทยคาดว่าจะค่อยๆ เติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยยูนิโคล่ จะเปิดขายออนไลน์ ผ่าน www.uniqlo.com/th ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.นี้ โดยผู้บริโภคสามารถชำระค่าสินค้าได้ 2 ทาง คือ ผ่านบัตรเครดิต หรือ ชำระเงินสดปลายทางกับพนักงานที่จัดส่งสินค้าโดยตรง


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ ‘ยูนิโคล่’รุกตลาดออนไลน์ชี้อีคอมเมิร์ซไทยยังโตได้อีก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง