นายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการซื้อ-ขาย สินค้าออนไลน์ “ลาซาด้า” เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าในลาซาด้าปีนี้ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้ 28 พ.ย. จัดส่งสินค้าในหมวดสุขภาพและความงามไปแล้วราว 3.6 ล้านชิ้น ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในต่างจังหวัดมีสัดส่วนประมาณ 70% ขณะที่ในช่วงเปิดตัวเมื่อปี 2555 มีสัดส่วนอยู่ที่ 30% เนื่องจากได้รับความสะดวกสบาย เพราะเมื่อสั่งสินค้าในลาซาด้าราคา 99 บาทขึ้นไป บริษัทจัดส่งให้ฟรี และไม่จำเป็นต้องจ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต เพราะสามารถจ่ายเงินปลายทางเมื่อได้รับสินค้า

ขณะที่บริษัทได้ลงทุนในเรื่องศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ในกรุงเทพฯ เก็บสินค้าได้มากกว่า 500,000 ชิ้น เพื่อจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีกระจายอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ด้วย

เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี จึงได้จัดแคมเปญ ลาซาด้า ออนไลน์ ซุปเปอร์เซลส์ ระหว่างวันที่ 21 พ.ย. ถึง 14 ธ.ค.นี้ ที่ผ่านมาได้สร้างสถิติไว้อย่างมากมาย และในปีนี้เฉพาะวันแรกของแคมเปญ มีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามา 270,000 ชิ้น เฉลี่ยเท่ากับมีลูกค้าซื้อสินค้ากับลาซาด้าวินาทีละ 3 ชิ้น เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้วกว่า 100% ไฮไลต์ของแคมเปญนี้อยู่ที่ 3 วันสุดท้าย 12-14 ธ.ค. ที่ลูกค้าจะได้พบกับโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ แฟลทเซลส์ สินค้าราคาพิเศษสุดๆ ในช่วงเวลาจำกัด และโปรโมชั่นจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น ลอรีอัล นำสินค้ามาลดราคามากกว่า 50% อีกด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน