นางรสอมร โค้วศิริกุลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้บริษัทมีแผนกระตุ้นกำลังซื้อ เพิ่มการจับจ่ายของผู้บริโภค โดยได้นำเข้าสินค้าดีมีคุณภาพ แต่มีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ภายใต้แนวคิด เกรท แวลู (Great Value) มาจัดจำหน่ายแบบสินค้าคุณภาพ 365 วันราคาเดียวกับสินค้า 4 กลุ่ม รวมกว่า 900 รายการ ประกอบด้วย สินค้าสำหรับบ้านแบรนด์ โฮมแอนด์โค สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ แบรนด์ แอคทีฟแอนด์โค สินค้าเครื่องแต่งกายผู้ชายผู้หญิง แบรนด์ โค้ดติ้งแอนด์โค และสินค้าแต่งกายเด็ก แบรนด์ คิดส์แอนด์โค ในราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท และสูงสุด 1,900 บาท

“ต้องยอมรับว่าภาพรวมตลาดชะลอตัวในช่วงกลางเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทต้องทุ่มงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาทนำเข้าสินค้าดังกล่าวมาทำราคาขายราคาเดียวในช่วง 365 วันเพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรอโปรโมชั่นลดราคา โดยคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพจากจีน อินเดีย และบังคลาเทศ เน้นกลุ่มสินค้าสำหรับบ้านมากที่สุด 60% สินค้าสุขภาพ 25% สินค้าเสื้อผ้า 10% และสินค้าเด็ก 5% คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีได้อย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่เริ่มเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา มียอดการใช้จ่ายของลูกค้าต่อบิล 500 ล้านบาทต่อคนต่อครั้ง และยอดการจับจ่ายเป็นแสนบิลแล้ว มั่นใจสร้างยอดขายไตรมาสสุดท้ายในกลุ่มบ้านไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ดันยอดขายสินค้ากลุ่มบ้านเติบโต 10%ในปีนี้ และปีหน้าจะเพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท”นางรสอมร กล่าว

%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b8%992

สำหรับการทำตลาดวางงบประมาณไว้กว่า 10 ล้านบาท โดยให้ นุ่น ศิรพันธ์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและรักธรรมชาติ ทั้งกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มเริ่มต้นสร้างครอบครัว โดยปัจจุบันได้วางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวไปแล้ว 8 สาขา ในกรุงเทพและต่างจังหวัด ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ 8 สาขาไว้ 30 ล้านบาท หลังจากนั้นจะทยอยสินค้าดังกล่าวไปจำหน่ายในสาขาอื่นๆ ในปีหน้ารวมเป็น 18 สาขา และครบทั้ง 44 สาขาที่มีอยู่ปัจจุบันในอีก 3 ปีข้าวหน้า พร้อมกันนี้มีแผนเพิ่มจำนวนสินค้าเป็น 2,000 รายการในปีหน้าด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน