นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ เร่งส่งเสริมสินค้าโอทอป สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าชุมชนไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเน้นการสร้างรูปแบบผลิตภัณฑ์ การสร้างตราสินค้า (สร้างแบรนด์) การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และการทำการตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศเป็นหลัก โดยให้ความสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาด้านการตลาดแก่ผู้ประกอบการสินค้า OTOP สินค้า GI และสินค้าชุมชนมาโดยตลอด มีการสร้างช่องทางการตลาดในแหล่งต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

รวมทั้งสร้างความร่วมมือกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในการคัดสรรและพัฒนาสินค้า OTOPและสินค้าชุมชน เพื่อวางจำหน่ายในสนามบิน ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าส่งค้าปลีกที่กระทรวงพาณิชย์ให้การสนับสนุน รวมทั้ง เน้นการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการขยายฐานลูกค้าและขยายตลาดมากขึ้น ขณะเดียวกัน ได้ทำการส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าควบคู่กันไป โดยผลักดันและยกระดับสินค้าโอทอปและสินค้าชุมชนของไทยให้เป็นสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อเจาะตลาดสากลทั้งในระดับเอเซียและระดับโลก เน้นการสร้างความเป็นมืออาชีพในการสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้า

โดยระหว่างวันที่ 18 – 26 ธ.ค. นี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และกรมทรัพย์สินทางปัญญา นำผลิตภัณฑ์ OTOP Select สินค้าชุมชนของไทย และสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ร่วมออกร้านในรูปแบบของร้าน OTOP Select 77 Experience ภายในงาน “OTOP CITY 2016 จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมและเลือกซื้อสินค้า ภายในร้าน “OTOP Select 77 Experience” ของกระทรวงพาณิชย์ ภายในงาน “OTOP CITY 2016” ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน