ยกตลาดนัดขึ้นออนไลน์ ผ่านแอพฯ iget Mart มุ่งขายสินค้าไทยราคาย่อมเยา คาดมีลูกค้าปีนี้ 1 ล้านราย

ยกตลาดนัดขึ้นออนไลน์

กสท เปิดตัวแอพพลิเคชั่น iget Mart นำร้านค้าของผู้ประกอบการในตลาดนัดชั้นนำต่างๆ ขึ้นมาขายบนออนไลน์ เน้นเป็นตลาดรวมสินค้าไทย ทั้งโอท็อป สินค้าท้องถิ่น สินค้าภูมิปัญญาไทย

ยกตลาดนัดขึ้นออนไลน์ – พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท (CAT) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น iget Mart ซึ่งเป็นมาร์เก็ตเพลส (Market place) หรือตลาดซื้อขายสินค้าบนออนไลน์ โดยจะทำหน้าที่เชื่อมต่อการขายของผู้ประกอบการจากร้านค้าออฟไลน์สู่การขายออนไลน์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ซื้อหรือผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

สำหรับแอพ iget Mart ของแคทจะแตกต่างจากแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้ โดยจะนำร้านค้าของผู้ประกอบการในตลาดนัดชั้นนำต่างๆ ของไทยขึ้นมาขายบนออนไลน์ และเน้นเป็นตลาดรวมสินค้าไทย ทั้งสินค้าโอท็อป สินค้าท้องถิ่น และสินค้าภูมิปัญญาไทย รวมถึงสินค้าจากกรมกิจการผู้สูงอายุ 12 ศูนย์

ยกตลาดนัดขึ้นออนไลน์


ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมไม่ต้องกังวลเรื่องการบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ เพราะบริษัทได้ดำเนินการให้ผ่านแอพพลิเคชั่น iget POS ที่ผู้ประกอบการเพียงสมัครและดาวน์โหลด ระบบบริหารจัดการหน้าร้านที่สามารถช่วยเหลือในการสั่งสินค้า บริหารสต๊อก การชำระเงิน การบัญชี ดูสถานะร้านในแต่ละสาขา รวมถึงรายงานทางการเงิน เพื่อนำไปต่อยอดการวางกลยุทธ์การตลาดได้ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อการขายเข้าสู่การขายออนไลน์ผ่านบริการ iget Mart

“ยกตลาดนัดขึ้นมาบนออนไลน์ เน้นความเป็นไทย ขายสินค้าไทยที่มีความหลากหลาย ในขณะที่ราคาย่อมเยาเหมือนซื้อในตลาดนัด โดยจะจับลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่ชื่นชอบสินค้าไทย ตั้งเป้าหมายปีนี้จะมีลูกค้า 1 ล้านราย ส่วนร้านค้าที่เข้าร่วมมีแล้ว 500 ราย เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสช่องทางการค้าให้ผู้ค้า และยกระดับเอสเอ็มอีไทยสู่ตลาดโลก เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้ยิ่งแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0”