การบินไทย ปิ๊งจองตั๋วผ่านนาฬิกาอัจฉริยะ ดันแชร์ขายตั๋วออนไลน์เกิน 30% พร้อมจับมือ ททท. ลุย 20 แพ็กเกจ ดึงญี่ปุ่น จีน อินเดีย เกาหลีเที่ยวเมืองรอง

จองตั๋วผ่านนาฬิกาอัจฉริยะ – นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการเพิ่มรายได้ภายใต้แผนฟื้นฟูของบริษัท ว่า การบินไทยจะรุกขายออนไลน์มากขึ้น เพื่อดันให้ยอดจองบัตรโดยสารผ่านออนไลน์เพิ่มสูงมากกว่า 30% จากที่ปัจจุบันที่ สัดส่วนอยู่ที่ 20-30% โดยในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ การบินไทยจะเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่นใหม่ ในการจองบัตรโดยสารผ่านนาฬิกาอัจฉริยะ (สมาร์ตวอตช์)

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าเปิดตลาดใหม่การท่องเที่ยวเมืองรอง โดยร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองรอง 20 แพ็กเกจเป้าหมายเน้นเชิญชวนผู้โดยสารจากตลาดต่างประเทศ (เอาต์บาวด์) เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายรัฐบาล โดยตลาดสำคัญที่การบินไทยตั้งเป้าไว้ อาทิ ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และเกาหลี ซึ่งแพ็กเกจที่จะจัดทำ อาทิ ภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน และภาคใต้ กระบี่ พัทลุง พังงา ปัตตานี และนราธิวาส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี

“ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ยอมรับว่าตลาดธุรกิจการบินแข่งขันสูงมาก แต่ก็เป็นประโยชน์กับผู้โดยสาร ซึ่งแม้เวลานี้ตลาดจีนละลดลงบ้าง แต่ตลาดยุโรป รวมทั้งตลาดมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ยังแข็งแกร่ง จึงมองว่าช่วงไฮซีซั่นน่าจะเป็นบวก”

สำหรับแผนการตลาดช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้ คาดว่าอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (เคบินแฟกเตอร์) จะเกิน 80% ขึ้นไป โดยตารางบินฤดูหนาวปีนี้ (ต.ค.-ธ.ค. 2561) ได้เพิ่มความถี่เที่ยวเส้นทาง กรุงเทพฯ-ซัปโปโร จากปัจจุบันให้บริการ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2561 เป็นต้นไป เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารดีมาก โดยเฉพาะคนไทยชอบไปเล่นสกีในช่วงฤดูหนาว

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 2-4 พ.ย.นี้ การบินไทยจะเข้าร่วมงานเที่ยวญี่ปุ่น ปี 2018 ซึ่งจัดโดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยภายในงานการบินไทยจะมีโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษ พร้อมกันนี้จะมีของแถมมากมาย เช่น ซื้อบัตรโดยสารชั้นธุรกิจไปญี่ปุ่น จะได้รับบัตรรับประทานโรงแรม 5 ดาว ฟรี 1,500 บาท เป็นต้น

นายวิวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า การบินไทยยังเดินหน้าขยาย THAI SHOP ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางหารายได้นอกธุรกิจการบิน (นอนคอร์) โดยวันที่ 9 ธ.ค.2561 จะเปิดสาขาใหม่ที่ห้างสรรพสินค้าสยามทาคาชิมาย่า ในโครงการของไอคอนสยาม ทั้งนี้ ปัจจุบัน THAI SHOP ได้รับการตอบรับดีมาก ลูกค้าส่วนใหญ่ยังเป็นคนไทยประมาณ 80% ที่เหลืออีก 20% เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน