เดอะมอลล์กรุ๊ป อัดแหลก 4 แคมเปญ 4 สัปดาห์ ทุ่มงบ 200 ล้าน ดึงกำลังซื้อไทย-เทศ หลังปีนี้รัฐไม่ต่อแคมเปญช็อปช่วยชาติ

เดอะมอลล์อัด4แคมเปญ – น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ Chief Marketing Officer บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการจับจ่ายใช้สอยในตลาดค้าปลีกช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาเริ่มมีสัญญาการชะลอตัว โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวต่างชาติจากจีน ซึ่งลดลงไปแล้ว 2 ล้านคน ส่วนการจับจ่ายของคนไทยโดยภาพรวมกำลังซื้อยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป โดยมีการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศช่วงปลายปี ทำให้คนไทยเก็บเงินไว้สำหรับจับจ่ายสินค้าในต่างประเทศ

ประกอบกับปีนี้ไม่มีแคมเปญช็อปช่วยชาติจากรัฐบาลเข้ามากระตุ้นการจับจ่ายเหมือนปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้การจัดเทศกาลช็อปปิ้งยิ่งใหญ่แห่งปี Bangkok Shopping Festival 2018 ต่อเนื่อง 4 แคมเปญ 4 รูปแบบ 4 สัปดาห์ ที่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และเดอะมอลล์ ทุกสาขา และในปีนี้ยังรวมสินค้าในแผนก โฮมเฟรชมาร์ท กูร์เม่ มาร์เก็ต และเพาเวอร์ มอลล์ อีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.- 2 ธ.ค.นี้ โดยเตรียมงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรบัตรเครดิตให้ส่วนลดสูงสุดรวม 72%

โดยเริ่มจากแคมเปญ 11/11 เฉพาะวันที่ 11 พ.ย.นี้ วันเดียวทุกห้างในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป เคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 30% ช่วง Flash Hour ตั้งแต่เวลา 11.00 -15.00 น. รับส่วนลดเพิ่มอีก 3 ต่อคือ ต่อที่ 1 รับส่วนลดเพิ่ม 11% ทันทีจากแบรนด์ที่ร่วมรายการ ต่อที่ 2 สมาชิกบัตร M Card รับส่วนลดเพิ่ม 22% เมื่อใช้คะแนนสะสมเท่ายอดซื้อ และต่อที่ 3 รับส่วนลดเพิ่มอีก 22% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต SCB M VISA, SCB, Citi, K Bank นอกจกานี้ใช้จ่ายผ่านบัตร SCB M VISA ครบ 2,000 บาท รับคะแนนสะสมเพิ่ม 1,111 คะแนน

แคมเปญที่ 2 PARAGON Only You กับส่วนลด 30% + 30% + 30% เพียง 3 วัน 16-18 พ.ย.นี้ สำหรับสมาชิกบัตร M Card, สมาชิกบัตรเครดิต SCB M VISA และ SCB รับส่วนลดเพิ่มรวมสูงสุด 72%

ส่วนแคมเปญที่ 3 Black Weekend เคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 30% ตลอดทั้งวัน และตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% สมาชิกบัตร M Card ใช้คะแนนสะสมเท่ายอดซื้อ ลดเพิ่มอีก 20% โดย เริ่มจาก Black Friday ที่ เอ็มโพเรียม ในวันศุกร์ที่ 23 พ.ย.นี้ ต่อด้วย Black Saturday วันเสาร์ที่ 24 พ.ย.นี้ ที่ พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ และ Black Sunday ในวันอาทิตย์ ที่ 25 พ.ย. ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา ยกเว้นสาขารามคำแหง

และแคมเปญที่ 4. The Last Midnight Sale ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี มิดไนท์เซลล์ ในวันที่ 28 พ.ย.- 2 ธ.ค.นี้ ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เคาน์เตอร์ปกติ ลดสูงสุด 30% สินค้าแบรนด์ชั้นนำลดสูงสุด 70% พร้อมผนึกกำลังบัตรเครดิตชั้นนำกว่า 10 ธนาคาร มอบโปรโมชั่นเงินคืนสูงสุด 20%

“ช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. ถือเป็น 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ถือเป็นเดือนแห่งความหวัง เพราะหากเปรียบเทียบกับช่วงเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว จะเห็นได้ว่าปีนี้เรามีแคมเปญโปรโมชั่นเพิ่มมากขึ้น และถือเป็นช่วงที่อัดโปรโมชั่นมากที่สุดในรอบปี นอกจากนี้ยังมีสัญญาณดีในหลายด้าน ทั้งเรื่องที่รัฐบาลเตรียมออกมาตรการดึงนักท่องเที่ยว และเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่องการเลือกตั้ง ส่งผลให้กำลังซื้อเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น จึงคาดว่าในช่วงของการจัดแคมเปญดังกล่าว จะมีนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาช้อปอย่างคึกคัก โดยคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 3,600 ล้านบาท เติบโต 5% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว”น.ส.วรลักษณ์

นอกจากนี้ ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ยังเตรียมเปิดตัวบัตรเติมเงิน SCB M VISA PREPAID CARD ซึ่งเดอะมอลล์กรุ๊ป จะเป็นห้างค้าปลีกแห่งแรกที่เปิดตัวบัตรเติมเงิน ซึ่งจะนำไปสู่สังคมไร้เงินสดแบบเต็มรูปแบบในอนาคต ทั้งนี้ในช่วงเปิดตัวจะมีสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นในช่วง Bangkok Shopping Festival 2018 ตั้งแต่เติมเงินครั้งแรก 500 บาท รับฟรีทันที 500 M Point และซื้อสินค้าภายในห้างฯ รับคะแนนสะสม M Point 2 เท่า โดยบัตรนี้สามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการร้านค้าที่รับชำระผ่าน VISA ได้ด้วย และสำหรับลูกค้าคนไทยและต่างชาติ ใช้จ่ายภายในห้างฯ ผ่านบัตร SCB M VISA PREPAID CARD ครบ 1,000 บาท รับฟรีบัตรกำนัลห้างมูลค่า 200 บาท ระหว่างวันที่ 19 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญพิเศษนำคะแนน 9 M POINT แลกรับสิทธิพิเศษจากร้านค้าต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2561-30 มิ.ย. 2562 โดยบริษัทคาดหวังยอดขาย 1 แสนใบ ภายใน 1 ปี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน