ลาซาด้าผนึกอาลีบาบาปีแรกจัดเทศกาลช็อปปิ้งใหญ่ของปี 11.11 ลดหนักสูงสุด 90%

7 พ.ย. 2561 - 22:47 น.

ลาซาด้าผนึกอาลีบาบาปีแรกจัดเทศกาลช็อปปิ้งใหญ่ของปี 11.11 รวมสินค้ามากกว่า 400 แบรนด์พร้อมเอสเอ็มอีไทย 1 หมื่นร้านค้าลดหนัก 90% หั่นเต็ม 1 วัน คาดดึงนักช็อปกระหน่ำทั่วโลก 1 พันล้านคน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ช็อปปิ้งใหญ่ของปี 11.11 – นายเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ลาซาด้าและอาลีบาบา ซึ่งปัจจุบันอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จากจีน เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของลาซาด้า กรุ๊ป ได้ควบรวมกิจกรรมอย่างเต็มรูปแบบ โดยกิจกรรมใหญ่ประจำปีของลาซาด้า คือ ลาซาด้า 11.11 ช็อปปิ้ง เฟสติวัล เทศกาลช็อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวันเดียวแห่งปี ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ที่ได้รวมร้านค้าและสินค้าแบรนด์ดังมากกว่า 400 แบรนด์ และผู้ค้ารายย่อย หรือเอสเอ็มอีไทย 10,000 ราย มาให้ส่วนลดสูงสุด 90% โดยคาดว่าจะมีนักช็อปปิ้งเข้าร่วมในแพลตฟอร์มช็อปปิ้งของลาซาด้า และอาลีบาบา 1 พันล้านคนจากทั่วโลก

“ขณะนี้ลาซาด้า มีการเตรียมความพร้อมระบบโลจิสติกส์ นำนวัตกรรมเทคโนโลยีจากอาลีบาบา มาอัพเกรดระบบหลังบ้านกันอย่างเต็มที่ รวมถึงฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อรองรับเทศกาลช็อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ของลาซาด้า ซึ่งการสั่งซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลช็อปปิ้ง 11.11 ในกรุงเทพฯจะส่งของภายใน 1 วัน พร้อมกันนี้กำลังอยู่ระหว่างการเพิ่มขีดความสามารถในอนาคตจะส่งของในกรุงเทพฯ ทำให้ได้ใน 1 ชั่วโมง หรือน้อยสุด 30 นาที”

อย่างไรก็ดี ก่อนจะถึงเทศกาลช็อปปิ้งใหญ่ 11.11 ล่าสุดได้จัดกิจกรรมวอร์มอัพ ตั้งแต่วันที่ 1-10 พ.ย.นี้ อาทิ มิดไนท์ เซอร์ไพรส์ แจกบัตรกำนัล เพื่อใช้ในวันที่ 11 เดือน 11 นอกจากนี้ ยังมีคูปองส่วนลดมูลค่ากว่า 2 แสนบาท และยังมีโปรโมชั่นส่วนลดจาก 4 เกมให้ร่วมสนุก ตลอดจนแจกรถเมอร์เซเดส เบนซ์ C220d มูลค่า 2.349 ล้านบาทอีกด้วย เพราะกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมใหญ่ที่สุดของลาซาด้า โดยทุกปีลาซาด้าจะมีกิจกรรมใหญ่ 3 ครั้ง คือ กิจกรรมวันเกิด กิจกรรมวันที่ 9 เดือน 9 และกิจกรรมวันที่ 11 เดือน 11 ที่ใหญ่ที่สุดของลาซาด้า

ปัจจุบันตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศไทยเป็นที่กำลังเติบโต และมีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง โดยขณะนี้ลาซาด้า ไทยมีสัดส่วน 2% จีนมีสัดส่วน 20% และสหรัฐ 12% แต่เชื่อว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเติบโตเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันประชากรไทยที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตจำนวน 50 ล้านคน มีสัดส่วนการซื้อของออนไลน์ หรือการทำอีคอมเมิร์ซที่ 25% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอยู่ที่ 10% และเชื่อว่าในอีก 5 ปีสัดส่วนจะเพิ่มเป็น 60%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ ลาซาด้าผนึกอาลีบาบาปีแรกจัดเทศกาลช็อปปิ้งใหญ่ของปี 11.11 ลดหนักสูงสุด 90%
ข่าวที่เกี่ยวข้อง