ทรู เร่งเครื่องดันทีวีดิจิทัล “ทรูโฟร์ยู ช่อง 24” ทุ่มงบ 1,000 ล้าน เพิ่มละคร-วาไรตี้

ทุ่มพันล้านลุยทรูโฟร์ยู ช่อง 24

ทรู เร่งเครื่องดันทีวีดิจิทัล “ทรูโฟร์ยู ช่อง 24” ทุ่มงบ 1,000 ล้าน เพิ่มละคร-วาไรตี้ หลังร่วมทุนกลุ่มซีเจ เกาหลีใต้ สร้างคอนเทนต์ระดับสากลหวังขยายกลุ่มคนดู พร้อมเชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์มของทรู ตั้งเป้าหมายเรตติ้งท็อป 10 คุ้มทุนใน 3 ปี

ทุ่มพันล้านลุยทรูโฟร์ยู ช่อง 24 – นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้จะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นของกลุ่มทรู หลังจากได้ร่วมทุนกับซีเจ อีเอ็นเอ็ม (CJ ENM) บริษัทธุรกิจด้านบันเทิงรายใหญ่ของเกาหลีใต้ จัดตั้งบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด เพื่อเป็นพันธมิตรผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆ ด้านบันเทิงให้กับกลุ่มทรู และช่องทีวีดิจิทัล ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เพราะเป้าหมายของกลุ่มทรู ต้องการเป็นมีเดียคอนเทนต์ที่แข็งแกร่ง

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าวว่า ในปี 2562 แนวทางการดำเนินธุรกิจของทรูโฟร์ยู ช่อง 24 จะใช้งบลงทุนสำหรับผลิตคอนเทนต์ประมาณ 800-1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 20% โดยจะให้ความสำคัญกับคอนเทนต์บันเทิงระดับสากลเพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของละครและวาไรตี้ใหม่ๆ ที่ได้พันธมิตรอย่าง กลุ่มซีเจ และผู้ผลิตคุณภาพรายอื่นๆ อาทิ ผู้กำกับชั้นครู ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล และ Halo Productions ผู้ผลิตซีรีส์รีเมกชื่อดัง เพื่อขยายกลุ่มคนดูใหม่ๆ ที่เป็นกลุ่มผู้หญิงเพิ่ม จากเดิมรายการกีฬาสดที่เป็นจุดแข็งอยู่แล้ว พร้อมปรับผังรายการให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่สะดวกตามเทรนด์มัลติ-สกรีน ของกลุ่มเป้าหมายยุคปัจจุบัน

“เพราะต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมทีวีของไทยในปัจจุบันมีความซับซ้อน จากการแข่งขันที่สูง และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ชมจากการที่ดิจิทัลเข้ามา ดังนั้นในปีนี้ช่องทรูโฟร์ยู 24 จึงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ 3 ส่วนหลัก คือ การวางแผนโปรแกรมมิ่งใหม่เน้นละคร วาไรตี้ และกีฬา การวางแผนคอนเทนต์ครบเต็มรูปแบบและมีความต่อเนื่อง และเพิ่มบุคลากรใหม่มาเสริม ซึ่งเป้าหมายในปีนี้อยากติดท็อป 10 ของช่องทีวีดิจิทัล จากปัจจุบันอยู่ประมาณอันดับที่ 11-13 และต้องการจะให้ธุรกิจคุ้มทุนใน 3-4 ปีจากนี้”

นายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านคอนเทนต์และมีเดีย กล่าวว่า นอกจากนี้กลยุทธ์หลักในปีนี้ คือ ทรู ฟอร์ ออลล์ (True for All) เป็นการผสานศักยภาพด้านนวัตกรรมสื่อสารครบวงจรกับคอนเทนต์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า โดยจะให้มากกว่าการรับชมทั่วไป ประกอบด้วย มากกว่าการรับชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์ โดยให้อิสระในการเลือกรับชมคอนเทนต์ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์มแบบออมนิ ชาแนล (Omni-channel) ได้เพิ่มเติมทั้งโซเชี่ยลมีเดีย และเว็บไซต์ ทรูโฟร์ยู รวมถึงแอพพลิเคชั่น TrueID และการทำตลาดแบบอินเตอร์แอกทีฟระหว่างรายการและผู้ชมกลุ่มเป้าหมายคนดูจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มทรู จากร้านทรูช็อป 400 สาขาและร้านทรูคอฟฟี่ 150 สาขาที่มีฐานลูกค้าประมาณ 2 ล้านคนต่อวัน

บทความก่อนหน้านี้ขนลุก “แมลงสาบ” ยกฝูงทำรัง “ยั้วเยี้ย” อัดแน่นเต็มโทรศัพท์ (มีคลิป)
บทความถัดไปอึ้งเปิดโพสต์ ‘ใบเตย เพลงที่มีงูออกมา’ ก่อนโดนบุกจับไอซ์ ชาวเน็ตแห่ถามทำไม!!