เบสท์ เอ็กซ์เพรส ในกลุ่มอาลีบาบา ประกาศลุยตลาดไทย รับส่งพัสดุด่วนในราคาเป็นมิตร

ส่งพัสดุด่วนในราคาเป็นมิตร

เบสท์ เอ็กซ์เพรส ในกลุ่มอาลีบาบา ประกาศลุยตลาดไทยทางการ ทุ่ม 5 พันล้าน ให้บริการรับส่งพัสดุด่วนในราคาเป็นมิตร สอดรับอีคอมเมิร์ซโตกระฉูด

ส่งพัสดุด่วนในราคาเป็นมิตร – นายจอห์นนี่ ชูว ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัทเบสท์ ผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชน และการขนส่งสินค้า ที่มีกลุ่มอาลีบาบา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ กล่าวว่า ไทยถือเป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิอาเซียน และมีการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ขณะเดียวกันยังเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมต่อธุรกิจต่างๆ ในอาเซียน จึงเข้ามาเปิดและรุกตลาดอย่างจริงจัง กับบริการธุรกิจภายใต้ชื่อ เบสท์ เอ็กซ์เพรส

โดยเป็นการให้บริการรับส่งพัสดุที่ด่วนในราคาที่เป็นมิตร และจะไปทั่วประเทศไทย โดยขณะนี้มีศูนย์ปฏิบัติการกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ อย่างในกรุงเทพฯ ขอนแก่น พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะดำเนินภายใต้วิสัยทัศน์ของเบสท์ที่ต้องการยกระดับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและนำนวัตกรรมโมเดลธุรกิจที่สามารถมอบบริการด้านโลจิสติกส์ที่ดีและราคาที่คุ้มค่าให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทย

“ไทยมีศักยภาพการเติบโตที่รวดเร็ว โดยเฉพาะตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่ในปี 2561 มีมูลค่าสูงถึง 3.058 ล้านล้านบาท เติบโต 8% อีกทั้งระบบคมนาคมของไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อของธุรกิจขนส่งของกลุ่มประเทศอาเซียน ที่ผ่านมาเบสท์ ได้เติบโตและขยายสาขาออกไปมากมายรวม 16 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ประเทศจีน อเมริกา เยอรมัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี จนมาถึงไทย”

นายเจสัน เฉียน ประธานบริหารบริษัทเบสท์โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เบสท์ เอ็กซ์เพรส ได้นำประสบการณ์และความเป็นเลิศทางด้านการจัดส่งพัสดุด่วนที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพในราคาย่อมเยา ให้กับผู้ใช้บริการทั่วไทย โดย เบสท์ เอ็กซ์เพลส จะทำการเปิดรับตัวแทนในไทยกว่า 80 ราย มาร่วมสร้างเครือข่ายซัพพลายเชนอัจฉริยะเชื่อมต่อไทยจีนและเครือข่ายโลจิสติกส์สมัยใหม่ทั่วโลก โดยตัวแทนที่ได้ร่วมงานจะได้รับสิทธิประโยชน์ ได้แก่ โอกาสในการร่วมงานกับเบสท์ กรุ๊ป บริษัทขนส่งชั้นนำของจีน เพื่อพัฒนาเครือข่ายโลจิสติกส์ในไทยและอาเซียน ได้รับการสนับสนุนด้านระบบขนส่งโลจิสติกส์และบริการคลังสินค้าซึ่งครอบคลุมทั่วไทย

อย่างไรก็ดี แผนการลงทุนในไทย 5 ปี (2561-2565) โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 5,000 ล้านบาท ในการสร้างจุดกระจายสินค้า ฮับโลจิสติกส์ และลงทุนเทคโนโลยี อีกทั้งระบบต่างๆ ส่วนเป้าหมายภายในปี 2562 จะขยายศูนย์บริการโลจิสติกส์แบบแฟรนไชส์ จากปัจจุบัน 4 ศูนย์บริการฯ และ 72 หน้าร้านรับ-ส่งสินค้า เป็น 500 ศูนย์บริการฯ และ 1,000 หน้าร้านรับ-ส่งสินค้า รวมถึงจะขยายรถขนส่งให้ได้ประมาณ 10,000 คันขึ้นไปในระยะยาว และตั้งเป้าใน 1 วัน จะมีการส่งสินค้าประมาณ 150,000 ชิ้น

บทความก่อนหน้านี้ร้องตร. นักธุรกิจพันล้าน บิ๊กไบก์คว่ำตายมีเงื่อนงำ หลังโอนหุ้นให้ 2 พี่น้องตระกูลดัง
บทความถัดไปโซระ อาโออิ อดีตดาราเอวีดัง สุดปลื้มได้ลูกแฝด หวังทั้งคู่คลอดออกมาปลอดภัย