ออเนอร์ สมาร์ตโฟนลูกหัวเว่ย ลั่น 4 ปีขอท็อป 3 ตลาดไทย มุ่งตรงเจาะเด็กรุ่นใหม่ใจรักเทคโนโลยี ประเดิมส่งรุ่นใหม่ HONOR 10 Lite 24 ล้านพิกเซล ราคาเบาๆ เอาใจนักเซลฟี่

ออเนอร์ลั่น 4 ปีขอท็อป 3 – นายอาคิน ลี ประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า หลังจากได้เข้ามาทำตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศไทยช่วง 1 ปีที่ผ่านมา พบว่ายอดขายเป็นที่น่าพอใจ โดยเป็นอันดับ 4 ในช่องทางการขายของลาซาด้า ดังนั้นในปีนี้มีแผนรุกหนักที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดไทยในวงกว้างด้วยแบรนด์ออเนอร์เอง ที่ไม่ใช่ในฐานะแบรนด์ลูกของหัวเว่ย ด้วยการเน้นทำตลาดผ่านดิจิตอล และการสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ เพื่อเจาะตรงถึงกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นคนรุ่นใหม่ และชื่นชอบเทคโนโลยี

นอกจากนี้ มีแผนจะขยายช่องทางการขายเพิ่มอีก 2-3 รายใหม่ จากปัจจุบันจำหน่ายผ่านลาซาด้าในช่องทางออนไลน์ ส่วนออฟไลน์จำหน่ายผ่านพันธมิตร อย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และบริษัทซีเอสซี เพื่อกระจายสินค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น สำหรับสินค้ามีแผนออกรุ่นใหม่ๆ ทุกไตรมาส และเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ๆ อย่าง สมาร์ตวอทช์ และหูฟัง โดยเริ่มจากไตรมาสแรกได้นำรุ่น HONOR 10 Lite สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ในราคา 6,490 บาท ด้วยกล้องหน้ามาพร้อมเทคโนโลยี AI ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งสเป็กเร็วแรงระดับรุ่นเรือธงด้วยชิปเซ็ต Kirin 710 ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการสุดล้ำอย่าง EMUI 9.0 บนพื้นฐาน Android 9 นอกจากนี้ ยังดีไซน์ตัวเครื่องไล่ระดับเฉดสีและรอยบากทรงหยดน้ำเพื่อขนาดพื้นที่หน้าจอใหญ่คมชัด

“การเปิดตัว HONOR 10 Lite ถือเป็นการประกาศความพร้อมสำหรับการเริ่มต้นปี 2562 ของออเนอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยตั้งเป้าที่จะให้ตลาดในไทยเติบโตได้อย่างรวดเร็วเหมือนใน 7 ประเทศที่ทำตลาดมา อาทิ ในจีน และอิตาลี ปัจจุบันเองออเนอร์ยังเป็นอันดับ 6 ของตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมา 1 ปีที่ทำตลาดในไทยมองเห็นโอกาสดังกล่าว จึงตั้งเป้าหมายในอีก 4 ปีข้างหน้าจะมียอดขายเป็นท็อป 3 ของตลาดไทย แม้ว่าการแข่งขันในตลาดจะมีสูง แต่เชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับแบรนด์แม่ อย่าง หัวเว่ย การมีศูนย์ออกแบบสินค้าที่ปารีส และอิตาลี ที่การออกแบบสินค้าในแต่ละรุ่นจะต้องโดนใจลูกค้าคนรุ่นใหม่แน่นอน ประกอบกับศูนย์บริการที่ใช้แห่งเดียวกับหัวเว่ย”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน