เอไอเอสทุ่มหนักมากกว่า 2 พันล้าน ดูแลลูกค้ากว่า 41.2 ล้านรายทั่วประเทศ โดยงบฯ 50% จะเป็นสิทธิ์พิเศษต่างๆ ที่ลูกค้าจะได้รับ ทั้งแลกรับส่วนลดในการซื้อสมาร์ตโฟน และร้านค้า ร้านอาหาร

เอไอเอสทุ่มกว่า 2 พันล. – นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าฝ่ายบริหารลูกค้าและบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ปีนี้เอไอเอส วางงบประมาณไว้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อดูแลลูกค้าด้านการให้บริการกว่า 41.2 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้ง ลูกค้าเอไอเอส 41.2 ล้านราย และเอไอเอส ไฟเบอร์ 7.8 แสนรายผ่านแนวคิด “เอไอเอส 360 องศาที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยงบฯ 50% จะเป็นสิทธิ์พิเศษต่างๆ ที่ลูกค้าจะได้รับ อาทิ แลกรับส่วนลดในการซื้อสมาร์ตโฟน และร้านค้า ร้านอาหาร จากพันธมิตรต่างๆ

 

โดยในปีนี้ได้พัฒนาต่อยอดการให้บริการและสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม แบ่งออกเป็น 4 แกน ได้แก่ 1. เอไอเอส เซอร์วิส บริการครบจริง จากการนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามายกระดับงานบริการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส และแอพพลิเคชั่น my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 58% ในปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 15 ล้านครั้ง และเพิ่มเป็น 20 ล้านครั้งในปี 2563 ตลอดจนจะนำใช้ AI บริการครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดียด้วย

2.สิทธิพิเศษครบจริง ในปีนี้ได้ขยายสิทธิพิเศษให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมมากกว่า 28,000 ร้านค้า จากปีที่แล้ว 25,000 ร้าน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้านร้านอาหารที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด และเอไอเอสได้เพิ่มขึ้น โดยได้เลือกร้านอาหารในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดย่านดัง, กูรูชี้เป้าร้านอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง และตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพราะลูกค้าสัดส่วน 60-70% ใช้สิทธิพิเศษในร้านอาหาร รองลงมาเป็นสิทธิด้านความบันเทิง อย่าง ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์

3.เอไอเอส พอยน์ ในปีนี้จึงจัดเต็มโดยเพิ่มจำนวนสินค้าหลากหลายประเภทให้ลูกค้าแลกพอยน์ มากขึ้นกว่า 2 เท่า และขยายอายุพอยท์เป็น 2 ปี ในปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกพอยท์เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า รวมทั้งให้ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถแลกพอยท์ได้อีกด้วย และ4.การดูแลลูกค้าเซเรเนด เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้เอไอเอสได้เตรียมความพิเศษให้ลูกค้าเซเรเนดมากมายได้ผ่านทุกช่องทางเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน