ไทยยูเนี่ยน จับมือ วิน-เชน ลุยตลาดจีนขนสินค้าไทยยูเนี่ยนเข้าสู่ระบบช่องทางสินค้าและบริการของอาลีบาบา

ไทยยูเนี่ยนจับมือวิน-เชน – นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ทียู เปิดเผยว่า ทียู และ บริษัท วิน-เชน เซี่ยงไฮ้ ซัพพลายเชน เมเนจเม้นท์ จำกัด ได้ลงนามในความร่วมมือที่จะเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ในการจัดหาผลิตภัณฑ์อาหารทะเลในตลาดจีน ทั้งตลาดแบบดั้งเดิมและตลาดออนไลน์ โดย วิน-เชน ตกลงในความร่วมมือที่จะนำไทยยูเนี่ยนเข้าสู่ระบบช่องทางสินค้าและบริการของอาลีบาบา และช่วยตั้งร้านในแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ ทีมอลล์ เพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์จากไทยยูเนี่ยนให้กับผู้บริโภคในประเทศจีน

“ตลาดเอเชีย โดยเฉพาะในจีน มีความสำคัญต่อการเติบโตทางธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก ด้วยตลาดอาหารทะเลที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ไทยยูเนี่ยนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับวิน-เชน ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมของเราให้กับผู้บริโภคชาวจีน”

นายธีรพงศ์ กล่าวว่า วิน-เชน เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมสินค้าอาหารสดจากทั่วโลก บนแนวคิดฐานข้อมูล เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้าปลีกและการบริการอาหาร ด้วยช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายกับลูกค้าในตลาดจีน วิน-เชน ได้เชื่อมต่อโดยตรงกับช่องทางค้าปลีกที่หลากหลายในระบบของอาลีบาบา รวมถึงช่องทางธุรกิจการบริการด้านอาหารและขายส่ง

อย่างไรก็ตาม บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุภาชนะชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีมากกว่า 135 แสนล้านบาท (4.03 พันล้านเหรียญสหรัฐ) และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันมากกว่า 49,000 คน ซึ่งล้วนทุ่มเทเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรมและมีความยั่งยืน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน