โนเกีย ฟุ้งคัมแบ็ก 1 ปี ขาย 70 ล้านเครื่อง แฟนคลับเหนียวแน่น – เล็งเป้าไทยท็อปแบรนด์อีก 2-3 ปีหน้า

โนเกียฟุ้งคัมแบ็ก – นายเป็กกา รันทาลา รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่สูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก เปิดเผยว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โนเกียสามารถจำหน่ายสมาร์ตโฟนไปแล้ว 70 ล้านเครื่อง ในตลาดหลักอยู่ที่หลายภูมิภาค ทั้ง จีน อินเดีย และประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนยุโรป ยอดขายคิดเป็นมูลค่า 2,170 ล้านเหรียญสหรัฐ

มาจากทางเอชเอ็มดี โกลบอล ได้วางกลยุทธ์ในด้านความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรม ได้แก่ Google, Foxconn และ ZEISS ส่วนในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งมั่นสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรดังกล่าว เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ให้กับแฟนโนเกียมากขึ้น อีกทั้งร่วมกันกำหนดมาตรฐานใหม่จากสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังจะได้รับจากสมาร์ตโฟน

“การเติบโตอย่างรวดเร็วของโนเกีย สังเกตได้จากการกลับมาของ โนเกีย 3310 รุ่นยอดนิยมตลอดกาล และที่สำคัญ คือ การออกแบบและการผลิต ทั้งฟังก์ชั่นและรูปลักษณ์ของโทรศัพท์ทุกรุ่นได้ผ่านการสำรวจความต้องการจากแฟนๆ ดังนั้น จึงเป็นที่พอใจของกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ได้รับการตอบรับที่ดี นอกจากนี้ การทำงานร่วมกับพันธมิตร และลูกค้าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา นำไปสู่แรงบันดาลใจให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 12 เดือนต่อจากนี้ไป”

อย่างไรก็ดี เป้าหมายล่าสุดของบริษัทในตลาดไทย คือ ต้องการให้โนเกีย เป็นแบรนด์ผู้เล่นในตลาดระดับท็อปใน 2-3 ปีข้างหน้า ทั้งในแง่ตลาดไทย และตลาดโลก โดยที่ผ่านมา โนเกียใช้เวลาเกิน 1 ปี จึงสามารถเป็นท็อปแบรนด์อันดับ 5 ในตลาดสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์

โดยสินค้าใหม่ที่จะออกปีนี้ ได้แก่ รุ่น Nokia 9 PureView กับนวัตกรรมกล้องหลัง 5 ตัว ด้วยเลนส์จาก Zeiss Optics, Nokia 4.2 สมาร์ตโฟนรุ่นกลางในราคาที่จับต้องได้, Nokia 3.2 กับหน้าจอขนาดใหญ่กว่าสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นๆ ในช่วงราคาเดียวกัน แบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ถึงสองวัน และทั้ง 2 รุ่นจะมีปุ่มกดสำหรับเรียกใช้งาน Google Assistant, รุ่น Nokia 1 Plus สมาร์ตโฟนพรีเมียมรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ ดีไซน์มาตรฐานสูงและ ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด Android 9 Pie (Go edition) และรุ่น Nokia 210 ฟีเจอร์โฟนรุ่นใหม่ล่าสุด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน