เมืองไทยประกันชีวิต ขายประกันออนไลน์ เบี้ยเริ่มต้น 500 บาท/ปี เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน-อาชีพอิสระ

เมืองไทยฯ ขายประกันออนไลน์ – นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า เมืองไทยฯ ร่วมกับช้อปปี้ (Shopee) นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันชีวิตบนตลาดอีคอมเมิร์ซ ในเชื่อร้านค้า “Muang Thai Life Official” ขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือนและอาชีพอิสระ ที่มีไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ที่มองหาหลักประกันที่ช่วยสร้างความสุขและความอุ่นใจด้านสุขภาพ โดยสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของเมืองไทยฯ ได้ บนแพลตฟอร์มอย่างง่ายๆ ของ Shopee และมีเบี้ยกรมธรรม์เริ่มต้นที่ 500 บาทต่อปี

สำหรับผลิตภัณฑ์ของเมืองไทยที่วางขายบน Shopee เบื้องต้นมี 2 โครงการคือ 1. โครงการเมืองไทย เดลี่ โพรเทคชั่น ชดเชยรายได้รายวัน เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน เช่น กรณีที่ต้องหยุดงานเพื่อนอนโรงพยาบาลจะได้รับเงินชดเชยรายวัน 3 พันบาท สูงสุด 365 วัน/ครั้ง คุ้มครองกรณีเสียชีวิต 5 หมื่นบาท ทำได้ตั้งแต่อายุ 20-55 ปี และ 2. โครงการแคนเซอร์ แคร์ ดูแลกรณีโรคร้ายแรง เช่น มะเร็ง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ คุ้มครองทุกระยะของโรค รับเงินก้อนกรณีตรวจพบ 5 แสนบาท และเสียชีวิต 5 หมื่นบาท นำเบี้ยลดหย่อนภาษีได้ ทำได้ตั้งแต่อายุ 20-59 ปี

นายสาระ กล่าวว่า การขายผลิตภัณฑ์ประกันบนตลาดอีคอมเมิร์ซ ไม่กระทบกับการขายผ่านตัวแทนประกัน ซึ่งปัจจุบันการขายบนอีคอมเมิร์ซยังมีสัดส่วนไม่สูงมากแต่มีแนวโน้มขยายตัวดี จะเห็นได้จากการขายประกัน 7 บาท ช่วงเทศกาลสงกรานต์ มียอดทำรายการสูงถึง 500 ราย ขณะที่การทำตลาดออนไลน์ เป็นการดูแลลูกค้าให้มีความครอบคลุมมากขึ้น ตรงกับพฤติกรรมลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มที่สะดวกจะหาข้อมูลเอง ไม่ต้องการความซับซ้อน เพราะรูปแบบที่เมืองไทยฯ เสนอขาย ก็เป็นรูปแบบที่ไม่มีรายละเอียดมาก แต่ถ้าลูกค้าต้องการข้อมูลเชิงลึกก็ยังสามารถติดต่อตัวแทนได้เหมือนเดิม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน