มือถือ-แอร์-เทคโนโลยีใหม่ ดันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า-สินค้าไอที ฟื้นในรอบ 3 ปี เพาเวอร์มอลล์ ผนึก 200 แบรนด์ จัดมหกรรมลดราคาสูงสุด 50% ผ่อน 0% ทุกชิ้น 10 เดือน กระตุ้นกำลังซื้อกลางปีคึก คาดเพิ่มยอดขายโต 15%

จัดหนักลดราคาสูงสุด 50% – นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล Chief Business Officer-Specialty Business บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีที่มีมูลค่ากว่า 250,000 ล้านบาทในปีนี้น่าจะเติบโตได้ 3% หลังจากครึ่งปีแรกของปีสามารถเติบโตได้ 3% และเชื่อว่าจะรักษาระดับการเติบโตได้ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งจะทำให้ปีนี้ตลาดโดยรวมฟื้นตัว และกลับมาเติบโตได้ในรอบ 3 ปี โดยการเติบโตหลักมาจากตลาดใหญ่ อย่าง สินค้าโทรศัพท์มือถือที่มีสัดส่วน 45% มีการเติบโตที่ 5% และสินค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ที่มีสัดส่วนมากกว่า 13% เติบโตถึง 30%

พร้อมกันนี้การมาของเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ตออฟธิงค์ (internet of things) หรือ IoT และเอไอ (AI) ที่ตลาดมีความพร้อมสำหรับ 2 เทคโนโลยีดังกล่าวมากขึ้น ทั้งเครือข่าย 4 G และแบรนด์สินค้านำสินค้าที่รองรับไอโอทีเข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดรวมมีการตื่นตัว และกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีการซื้อสินค้าในเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับเพาเวอร์มอลล์ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้มียอดขายเติบโต 9% เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 5% ทั้งปี ดังนั้นจึงจะรักษาระดับการเติบโตไว้จนถึงสิ้นปี

ล่าสุดจึงได้ร่วมกับแบรนด์ผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ ทุ่มงบกว่า 120 ล้านบาท จัดงาน เพาเวอร์ มอลล์ อิเลคโทรนิก้า โชว์เคส มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอทีครั้งใหญ่ใจกลางเมือง ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-14 ก.ค. 2562 ที่ เพาเวอร์ มอลล์ ทุกสาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ เพื่อกระตุ้นตลาดกลางปี และรองรับกำลังซื้อขนาดใหญ่ย่านใจกลางเมือง

โดยงานครั้งนี้ได้รวบรวมนวัตกรรม IoT และ AI ของเครื่องใช้ไฟฟ้า และสมาร์ตโฟนแต่ละแบรนด์มานำเสนอและจำหน่าย ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคใหม่กลุ่มคนเมืองในปัจจุบัน อาทิ สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่มีการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายแห่งอนาคต 5G, โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ที่มีชิปประมวลผลทรงพลังมากขึ้น มาพร้อมกับจอ OLED และ 240Hz ที่มีขอบจอที่เล็กลง, เครื่องฟอกอากาศที่เชื่อมต่อเครือข่าย WIFI และOLED ทีวี 8 K นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 50% ทั้งสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอที รวมทั้งผ่อนสินค้า 0% นาน 10 เดือนทุกชิ้น คาดจะสร้างยอดขายเติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 15%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน