นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มและกระจกกันรอยอันดับหนึ่งของไทย ภายใต้แบรนด์ “โฟกัส (Focus)” เปิดเผยว่า ปี 2560 บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายของ Focus เติบโตอย่างน้อย 50% หรือมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นกระจกกันรอย 70% ฟิล์มกันรอย 30% และยอดขายรวมของทั้งบริษัท ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น Rizz, BEWELL และ WHY อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

สถานการณ์การแข่งขันในตลาด ยังคงมีความรุนแรงทั้งด้านราคา การลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ การนำเข้าผลิตภัณฑ์คุณภาพต่ำจากประเทศจีนเข้ามาจำหน่าย บริษัทจึงต้องรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง โดยนปีนี้บริษัทตั้งงบการตลาดไว้ 30 ล้านบาท สำหรับสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคผ่านกิจกรรมต่างๆ ในช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ “Focus ได้จัดแคมเปญออนไลน์ Focus เปลี่ยนกระจก เปลี่ยนโลก รณรงค์ให้ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงคุณค่าของการมองเห็น โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านหนังสั้น 2 เวอร์ชั่น “Focus เบลอว่ารักแถบ” และ “Focus แบบว่ารักเธอ” ได้กระแสตอบรับในโลกโซเชียลจำนวนมาก มีการรับชมและส่งต่อ มากกว่า 3 ล้าน จากความสำเร็จของแคมเปญดังกล่าว โฟกัสได้ร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างห้องผ่าตัดตา เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ทางบริษัทถือโอกาสครั้งนี้ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์แก่สังคมด้วยกัน

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสมทบทุนกับโครงการดังกล่าว สามารถร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ที่บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี “บจก. ดีพลัส อินเตอร์เทรด ช่วยผู้ป่วยต้อกระจก (Dplus Intertrade For Cataract Patients) เลขที่บัญชี 022-8-70027-4” ได้จนถึงเม.ย.นี้ หรือติดตามข่าวสารโครงการได้ทาง Facebook แฟนเพจ “Focus ฟิล์มและกระจกกันรอย”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน