Khaosod
Online

วันอังคาร ที่ 25 ก.พ. 2563

แอร์เอเชียสำนักงานใหญ่มาเลย์ “เว็บ-แอพ” ล่ม เตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง

10 ก.ค. 2562 - 16:04 น.

แอร์เอเชียสำนักงานใหญ่มาเลย์ “เว็บ-แอพ” ล่ม เตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง แม้แอร์เอเชียในไทยยังไม่กระทบก็ตาม

แอร์เอเชีย“เว็บ-แอพ” ล่ม - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ก.ค.) เว็บไซต์ ห้องข่าวของแอร์เอเชีย หรือ newsroom.airasia.com ได้ประกาศแจ้งเตือนลูกค้าผ่านเว็บไซต์ว่าขณะนี้ระบบไอทีหลายระบบของสายการบินเกิดปัญหาล่ม รวมไปถึงเว็บไซต์ airasia.com และแอพลิเคชั่น airasia ที่ดาวน์โหลดผ่านมือถือ ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังเร่งแก้ไขปัญหา โดยมีการประกาศให้ลูกค้าสายการบินที่จะเดินทางในวันนี้ควรเผื่อเวลาการเดินทางไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนถึงกำหนดเวลาทำการบิน เนื่องจากอาจจะต้องใช้เวลาในการเช็กอินมากขึ้น ทั้งนี้ สายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่มีสำนักงานในไทย ทราบว่า สำนักงานใหญ่แอร์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย ได้แจ้งให้ทางสำนักงานในไทยทราบว่าขณะนี้เกิดปัญหาระบบไอทีขัดข้องในส่วนของระบบกลางที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นระบบภายใน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบมายังระบบการเช็กอินของสายการบินไทยแอร์เอเชียในไทย แต่อย่างไรก็ดี ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า 3 ชั่วโมงตามที่สำนักงานใหญ่แนะนำจะดีที่สุด


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ แอร์เอเชียสำนักงานใหญ่มาเลย์ “เว็บ-แอพ” ล่ม เตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง